Bình Dương chủ động phòng dịch dù chưa ghi nhận ca bệnh đậu mùa khỉ

Cập nhật: 04-10-2022 | 17:29:13

(BDO) Tính đến ngày 4-8, Bình Dương chưa ghi nhận ca nhiễm bệnh đậu mùa khỉ. Tuy nhiên, hiện nay TP.Hồ Chí Minh đã ghi nhận ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên tại Việt Nam, vì thế ngành y tế tỉnh Bình Dương đã chủ động công tác phòng, chống.

Với mục tiêu không để dịch bệnh đậu mùa khỉ xâm nhập, bùng phát trên địa bàn, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị chuẩn bị sẵn sàng công tác phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm giám sát dịch bệnh tại các cơ sở khám, chữa bệnh, các sự kiện tại cộng đồng; tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế các tuyến. Tại các cơ sở khám, chữa bệnh và phòng, chống lây nhiễm bảo đảm việc thu dung, phân luồng, điều trị người bệnh; rà soát cập nhật kế hoạch, kịch bản; sẵn sàng thuốc, trang thiết bị, nhân lực, kinh phí.

Đặc biệt, khi ghi nhận trường hợp nhiễm bệnh, khẩn trương thực hiện điều tra kỹ tất cả các trường hợp tiếp xúc với trường hợp dương tính đậu mùa khỉ để xác định nguồn lây nhiễm; quản lý, xử lý kịp thời ổ dịch không để dịch lây lan rộng ra cộng đồng. Tổ chức cách ly, điều trị trường hợp dương tính, tránh tử vong, không để xảy ra lây nhiễm chéo trong quá trình chăm sóc, điều trị.

Cùng với nhiệm vụ dự phòng và điều trị, ngành cũng phối hợp các cơ quan thông tấn báo chí đẩy mạnh truyền thông bằng nhiều hình thức cho người dân biết về các biện pháp dự phòng dịch bệnh đậu mùa khỉ theo khuyến cáo của Bộ Y tế. 

HOÀNG LINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên