Bình Dương có 2 tay vợt dự giải trẻ khu vực châu Á – Thái Bình Dương

Cập nhật: 20-02-2022 | 08:03:47

(BDO) Mới đây, đội tuyển (ĐT) Quần vợt nam và nữ trẻ Việt Nam đã lên đường tham dự vòng sơ loại Junior Davis Cup và Junior Billie Jean King Cup khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2022. Sau thời gian dài vắng bóng, các tay vợt của Bình Dương đã trở lại với sự góp mặt của Đại Khánh và Uyên My.

 ĐT quần vợt trẻ Việt Nam sẵn sàng tham dự vòng loại hai giải đấu đầu tiên trong năm 2022. Ảnh: VTF.

Hai giải đấu này sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 26-2 tại Sri Lanka.

Được biết, thành phần ĐT quần vợt trẻ của Việt Nam năm nay đều là những gương mặt tài năng trẻ của làng quần vợt nước nhà ở thời điểm hiện tại.

ĐT trẻ nam được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Phi Anh Vũ với 3 gương mặt đầy triển vọng là Nguyễn Minh Phát (TP.HCM), Nguyễn Đại Khánh (Bình Dương) và Phạm La Hoàng Anh (Tây Ninh). Trong khi đó, ĐT nữ được dẫn dắt bởi HLV Đặng Ngọc Vinh với sự góp mặt của 3 tay vợt: Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi (TP.HCM), Ngô Hồng Hạnh (Tây Ninh) và Đào Uyên My (Bình Dương).

Với sự góp mặt của Đại Khánh và Uyên Phương, đây được xem như là một tín hiệu đáng mừng đến với làng quần vợt đất Thủ. Bởi sau thời gian dài im hơi lặng tiếng, khi hai tượng đài Lý Hoàng Nam và Văn Phương không còn tham gia giải trẻ, lúc này Bình Dương mới có được 2 tài năng trẻ, hứa hẹn sẽ giúp quần vợt Bình Dương lấy lại được vị thế trong làng quần vợt nước nhà.

“Phải sau khoảng thời gian 2 năm, quần vợt trẻ Việt Nam mới trở lại với các sân chơi quốc tế. Giải đấu sắp tới đây được tổ chức trên mặt sân đất nện không phải sở trường, vì vậy chúng tôi đối mặt với những khó khăn về thể lực cũng như rủi ro về dịch bệnh. Dù vậy, tinh thần của toàn đội đang rất tốt và chúng tôi đặt quyết tâm cao.

Lợi thế của chúng tôi là các em đều có trình độ khá tương đồng, thuận lợi cho đội trưởng tính toán chiến thuật hợp lý, xoay tua lực lượng để tiết kiệm thể lực cho vận động viên. Chúng tôi đặt mục tiêu sẽ giành suất thăng hạng ở giải đấu tới”, HLV Nguyễn Phi Anh Vũ chia sẻ trước giờ tham dự giải.

Được biết, nếu giành chiến thắng ở vòng sơ loại lần này, ĐT quần vợt trẻ Việt Nam sẽ tiếp tục tham dự Chung kết vòng loại Junior Billie Jean King Cup tại Malaysia từ ngày 28-3 đến 2-4. Trong khi đó, giải Junior Davis Cup sẽ tranh tài từ ngày 4 đến 9-4.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên