Bình Dương có 3 công dân nữ nhập ngũ

Cập nhật: 22-02-2024 | 14:16:56

(BDO) Năm 2024, Bình Dương có 3 công dân nữ tình nguyện nhập ngũ, gồm các bạn Nguyễn Thị Huyền (xã Phước Sang, huyện Phú Giáo), Huỳnh Thị Giang (xã An Linh, huyện Phú Giáo) và Lê Thị Thùy Linh (phường Bình Hòa, TP.Thuận An).  

Cả 3 nữ công dân đều đã tốt nghiệp đại học. Trong đó, Lữ đoàn Đặc công 429 tuyển chọn 1 công dân nữ; Lữ đoàn 94 (Tổng cục II) nhận 2 công dân nữ. Các nữ tân binh sẽ được huấn luyện 3 tháng quân trường tại Trường Quân sự Quân khu 7. 


Chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà cho bạn Huỳnh Thị Giang (xã An Linh, huyện Phú Giáo) tình nguyện nhập ngũ 

Ngoài điều kiện, tiêu chuẩn chung giống như tuyển chọn và gọi công dân nam nhập ngũ, đối với công dân nữ cần phải có đơn tình nguyện vào phục vụ trong quân đội, được đại diện gia đình và UBND cấp xã nơi thường trú xác nhận và đáp ứng một số điều kiện, tiêu chuẩn cụ thể. 

Theo đó, về tuổi đời nữ công dân từ đủ 18 đến hết 25 tuổi; nếu đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học thì độ tuổi đến hết 27 tuổi; chưa lập gia đình, chưa có con. Đủ tiêu chuẩn sức khỏe loại 1, 2 theo quy định tại Thông tư liên tịch số 16/2016/TTLT-BYT-BQP ngày 30-6-2016 của Bộ Y tế - Bộ Quốc phòng; chiều cao từ 1,6m trở lên; ngoại hình cân đối, quân dung tươi tỉnh.

Về trình độ chuyên môn kỹ thuật tốt nghiệp đào tạo trung cấp trở lên; ưu tiên những công dân tốt nghiệp đại học, cao đẳng có ngành nghề đào tạo phù hợp với nhu cầu sử dụng của quân đội. Trường hợp nữ công dân có năng khiếu thì thực hiện theo quy định riêng của Bộ Quốc phòng.

Tin, ảnh: Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên