Bình Dương có 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Cập nhật: 05-05-2014 | 00:00:00

Theo đó, xã đạt điểm cao nhất là An Sơn (TX.Thuận An – 1.585 điểm), Bạch Đằng (TX.Tân Uyên – 1.525 điểm) Thanh An (Dầu Tiếng – 1.504 điểm) và thấp nhất là Chánh Phú Hòa (TX.Bến Cát – 1.488 điểm). Được biết, trong giai đoạn 2011-2013, bốn xã kể trên đạt 19/19 tiêu chí do Trung ương đề ra. Riêng xã Tân Long (Phú Giáo) dù đạt hầu hết các tiêu chí nhưng lại bị vướng chỉ tiêu 18.3 về Đảng bộ cơ sở trong sạch vững mạnh nên dù đạt 1.464 điểm vẫn tạm thời chưa được Hội đồng thẩm định nhất trí thông qua.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam cho rằng việc các xã trên đạt tiêu chuẩn nông thôn mới không có nghĩa là chính quyền và nhân dân địa phương ngừng phấn đấu mà các tiêu chí thay đổi liên tục hàng năm nên cần có sự cố gắng trong thời gian tới. Việc 4 xã đạt chuẩn là tiền đề quan trọng để Bình Dương tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia nông thôn mới trong thời gian tới.

Tuy nhiên, địa phương cần hết sức tránh tình trạnh chạy đua thành tích, dẫn đến những chỉ số ảo trong xây dựng nông thôn mới. Thay vào đó, cần thực hiện chậm nhưng chắc các tiêu chí nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần thực sự cho bà con ở nông thôn, đúng như tiêu chí của chương trình mục tiêu quốc gia đề ra.

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=223
Quay lên trên