Bình Dương có 47 sản phẩm đạt OCOP từ 3 sao đến 4 sao

Cập nhật: 30-03-2023 | 14:56:20

(BDO) Sáng 30-3, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Bình Dương chủ trì họp Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các sở, ngành liên quan, địa phương có sản phẩm OCOP.


Toàn cảnh cuộc họp

Theo đó, tham gia dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm chương trình OCOP tỉnh đợt 2-2022, toàn tỉnh có 41 hồ sơ sản phẩm của 24 chủ thể tham gia, gồm: 6 công ty, 5 hợp tác xã, 1 tổ hợp tác, 3 trang trại, 9 hộ sản xuất kinh doanh. Trong đó, huyện Bàu Bàng có 6 sản phẩm, huyện Dầu Tiếng có 4 sản phẩm, huyện Bắc Tân Uyên có 23 sản phẩm, TX.Tân Uyên có 3 sản phẩm và TP.Thuận An có 5 sản phẩm. 

Trong số 41 sản phẩm có 31 sản phẩm nhóm thực phẩm tươi sống, 2 sản phẩm nhóm thực phẩm chế biến, 2 sản phẩm nhóm gia vị, 4 sản phẩm nhóm đồ uống có cồn, 2 sản phẩm nhóm đồ uống không cồn.


Các đại biểu tham quan sản phẩm dự thi Chương trình OCOP tỉnh đợt 2-2022

Trên cơ sở căn cứ hồ sơ sản phẩm theo đề xuất của các địa phương, Tổ tư vấn đánh giá đối với hồ sơ đề nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt này có 2 sản phẩm đề nghị công nhân đạt OCOP 4 sao, 39 sản phẩm đề nghị công nhận đạt OCOP 3 sao. không có sản phẩm đề nghị công nhận đạt OCOP 5 sao. 

Theo Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh, việc đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP được thực hiện nghiêm túc, chính xác, đúng với chất lượng và yêu cầu đề ra. Đồng thời, thông qua việc đánh giá, xếp hạng nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh có chất lượng, giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất với quy mô lớn, hướng tới xuất khẩu. 

Tính đến thời điểm này, Bình Dương có 47 sản phẩm đạt OCOP từ 3 sao đến 4 sao. 

Tin, ảnh: Thoại Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên