Bình Dương có 5 đại biểu tham gia phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em”

Cập nhật: 17-09-2024 | 13:51:09

(BDO) Sáng 17-9, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri trẻ em trước phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II năm 2024. Tham dự hội nghị có bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và 50 cử tri trẻ em đến từ các huyện, thành phố trong tỉnh.


50 cử tri trẻ em tham dự hội nghị

Tại hội nghị, đại biểu tham gia phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II đã báo cáo với cử tri những nội dung đoàn đại biểu được tập huấn; báo cáo về tình hình: phòng, chống bạo lực học đường, tạo môi trường an toàn, lành mạnh cho trẻ em và phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích trong môi trường học đường. 



Cử tri phát biểu ý kiến tại hội nghị

Tại hội nghị, các cử tri trẻ em cũng đã đặt những câu hỏi, kiến nghị về 2 nội dung này. Các ý kiến,  kiến nghị của các cử tri trẻ em đã được đại diện các ngành phản hồi, chia sẻ.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Trường Nhật Phượng cũng đã động viên, chúc mừng và giao nhiệm vụ cho đoàn đại biểu tỉnh Bình Dương tham gia phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II năm 2024. 

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã trao quà, động viên, khích lệ tinh thần đoàn đại biểu tỉnh Bình Dương tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II năm 2024. 


Bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân đại diện lãnh đạo tỉnh thông tin thêm cho các em về hoạt động, cách thức làm việc của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh

Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn phối hợp với Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội và Văn phòng Quốc hội tổ chức tại thủ đô Hà Nội từ ngày 27 đến 29-9 nhằm tiếp tục triển khai thực hiện các hoạt động thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em. 


Lãnh đạo tỉnh tặng quà cho đoàn đại biểu tỉnh Bình Dương tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II năm 2024

Phiên họp sẽ có gần 300 thiếu nhi trên cả nước tham gia. Trong đó, Bình Dương có 5 đại biểu đã xuất sắc vượt qua các vòng phỏng vấn của Hội đồng Đội Trung ương để trở thành đại biểu chính thức tham gia phiên họp. 

Ngọc Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=132
Quay lên trên