Bình Dương có 7 xã đạt nông thôn mới nâng cao

Cập nhật: 02-12-2021 | 08:54:45

 Trong giai đoạn 2016- 2020, Bình Dương có 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM); 3 huyện, thị xã đạt chuẩn NTM, hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM. Đến nay, toàn tỉnh có 7 xã, gồm: Thanh An, Long Hòa, Định Hiệp, Định Thành, Thanh Tuyền (huyện Dầu Tiếng); Bạch Đằng và Thạnh Hội (TX.Tân Uyên) đạt NTM nâng cao theo Bộ Tiêu chí xã NTM nâng cao của tỉnh giai đoạn 2018-2020.

Bình Dương đặt ra mục tiêu duy trì, giữ vững kết quả của các xã đạt chuẩn NTM giai đoạn trước, đẩy mạnh phát triển xã NTM nâng cao, kiểu mẫu. Định hướng giai đoạn kế tiếp là phát triển ổn định, bền vững, hướng tới NTM giàu có, văn minh và hiện đại. Mục tiêu đến năm 2025, Bình Dương sẽ được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM, 50% xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 10% xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Các công trình hạ tầng thiết yếu (giao thông, điện nước, trường học, trạm y tế) bảo đảm tính kết nối, liên thông và ứng phó với biến đổi khí hậu; chất lượng cuộc sống của cư dân nông thôn được nâng cao, thu nhập bình quân đầu người tăng ít nhất 1,8 lần so với năm 2020.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên