Bình Dương có 9 điểm bắn pháo hoa trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

Cập nhật: 23-01-2020 | 14:46:54

(BDO) Nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của các tầng lớp nhân dân nhân dịp chào mừng Tết Cổ truyền của dân tộc - xuân Canh Tý 2020, nhiều nơi trong tỉnh sẽ diễn ra các hoạt động văn hóa nghệ thuật hấp dẫn và ý nghĩa.

Các chương trình văn hóa nghệ thuật chào mừng Tết Cổ truyền dân tộc - xuân Canh Tý 2020 hứa hẹn sẽ rất đặc sắc. Trong ảnh:  Tiết mục Việt Nam ơi, mùa xuân đến rồi” do Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh biểu diễn trong chương trình “Mùa xuân dâng Đảng”  

Công tác trang trí cho Đường hoa - Hội hoa xuân Bình Dương đã sẵn sàng phục vụ du khách

Thông tin với phóng viên Báo Bình Dương, ông Nguyễn Khoa Hải, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, đêm hội giao thừa năm nay (24-1-2020, tức 30 tháng chạp Kỷ Hợi), trên địa bàn tỉnh sẽ có 9 điểm bắn pháo hoa tầm thấp, từ 0 giờ đến 0 giờ 15 phút ngày 25-1-2020 (mùng 1 Tết Canh Tý).

Vào lúc 20 giờ ngày 24-1 (30 tháng chạp Kỷ Hợi), tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh sẽ diễn ra chương trình Họp mặt đêm giao thừa đón Tết Cổ truyền dân tộc - Xuân Canh Tý 2020. Ban tổ chức chương trình sẽ tuyên dương các gương điển hình tiêu biểu của tỉnh trong năm 2019. Đến 22 giờ, tại sân khấu ngoài trời Công viên Trung tâm Hành chính tỉnh sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt với sự góp mặt của các ca sĩ, diễn viên, nhóm nhạc, nhóm hài nổi tiếng đến từ TP.Hồ Chí Minh. Từ 0 giờ đến 0 giờ 15 phút ngày 25-1-2020 (mùng 1 Tết Canh Tý) là chương trình biểu diễn pháo hoa nghệ thuật chào mừng xuân mới. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh BTV1 và BTV2 của Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương. Cũng vào thời điểm này, các hoạt động văn hóa nghệ thuật, bắn pháo hoa nghệ thuật tầm thấp tại 9 huyện, thị, thành phố cũng sẽ đồng loạt diễn ra với nhiều mong ước tốt đẹp và bình an sẽ đến với mọi người trong năm 2020.

Trước đó,  lúc 18 giờ 30 phút tối 23-1 (29 tháng chạp Kỷ Hợi), tại Công viên Thành phố mới Bình Dương (trước Trung tâm Hành chính tỉnh) sẽ diễn ra lễ khai mạc Đường hoa, Hội hoa xuân, Hội Báo xuân chào mừng Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Các hoạt động sẽ diễn ra từ ngày 23-1 đến 29-1. Hàng đêm, từ 18 giờ 30 phút đến 20 giờ, tại đường hoa sẽ có các tiết mục biểu diễn lân sư rồng, ca nhạc, nhảy hiện đại, xiếc, ảo thuật, tấu hài… do các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp, các câu lạc bộ, đội, nhóm nghệ thuật đường phố, các ca sĩ, nhóm hài nổi tiếng đến từ TP.Hồ Chí Minh biểu diễn. Từ 20 giờ đến 22 giờ, tại Công viên thành phố mới Bình Dương sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật đặc sắc. Ngoài ra, vào ngày mùng 4 tết, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp với Khu du lịch Lạc cảnh Đại Nam tổ chức các hoạt động mừng xuân và bắn pháo hoa.

Đặc biệt, sáng 1-2 (mùng 8 tháng giêng Canh Tý), tại Bảo tàng Bình Dương sẽ diễn ra lễ khai mạc Triển lãm “Đảng Cộng sản Việt Nam - 90 năm sáng mãi niềm tin”. Triển lãm gồm có 2 tiêu đề chính: 90 năm Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2020) và Đảng bộ tỉnh Bình Dương qua các thời kỳ. Gồm có, hình ảnh Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam qua các nhiệm kỳ, Tổng Bí thư qua các thời kỳ, thành tựu lãnh đạo đất nước trên các lĩnh vực trong 90 năm qua… Bên cạnh đó là những hình ảnh Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương từ Đại hội I đến Đại hội X, thành tựu về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của quân và dân tỉnh Bình Dương trong thời kỳ hội nhập.

Sau Tết Nguyên đán, các hoạt động vui chơi giải trí sẽ tiếp tục được tổ chức với nhiều nội dung và hình thức phong phú đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của các tầng lớp nhân dân. Tiêu biểu như hội thi nghệ thuật lân sư rồng Bình Dương tổ chức tại Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh, từ tối 2-2 đến 4-2. Ngoài ra, còn có các hội thi tiếng hót chim chào mào, chim chích chòe lửa, hội thi trò chơi dân gian… tổ chức tại các Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao của các huyện, thị, thành phố trong tỉnh. 

MINH HIẾU 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên