Bình Dương có 9 khu dân cư thực hiện mô hình Khu dân cư an toàn về an ninh trật tự và phòng cháy chữa cháy

Cập nhật: 10-08-2022 | 21:02:47

(BDO) Ngày 10-8, tỉnh Bình Dương đã tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2022 và sơ kết 2 năm thực hiện mô hình Khu dân cư (KDC) an toàn về an ninh trật tự (ANTT) và phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Thiếu tướng Bùi Quang Hải, Phó Chánh văn phòng Bộ Công an tặng kỷ niệm chương cho các cá nhân. 

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đại diện các bộ, ngành Trung ương. Về phía tỉnh Bình Dương có ông Phạm Văn Chánh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đại diện lãnh đạo một số ngành liên quan.

Sau 2 năm triển khai thực hiện mô hình KDC an toàn về an ninh, trật tự và PCCC, tỉnh Bình Dương đã thu được nhiều kết quả tích cực. Hiện trên địa bàn tỉnh có 50.935 cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC, 170 dự án KDC; có khoảng 1,2 triệu công nhân, người lao động là người tạm trú và hơn 20.000 người nước ngoài. Đến nay, Công an tỉnh đã xây dựng được 9 KDC thực hiện mô hình KDC an toàn về ANTT và PCCC.

Các cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu, tổ chức triển khai thực hiện mô hình “KDC an toàn về an ninh, trật tự và PCCC”. 

Để mô hình này đạt hiệu quả cao, trong 2 năm qua, Công an tỉnh đã phát 9.800 tài liệu khuyến cáo, cẩm nang về PCCC, cấp phát 10.500 tờ rơi tuyên truyền lĩnh vực PCCC, gửi 11.000 lượt tin nhắn tuyên truyền về công tác PCCC; tổ chức cho 4.000 hộ dân ký cam kết an toàn về PCCC…

Ban chỉ đạo 138 tỉnh tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc. 

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh mong muốn các đơn vị chức năng cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức pháp luật về ANTT và PCCC. Ông cũng đề nghị các đơn vị chức năng trong thời gian tới cần tiếp tục nâng cao hiệu quả vai trò trung tâm của MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội. Đối với việc xây dựng KDC an toàn về ANTT và PCCC, Công an các địa phương cần tiếp tục phối hợp với chủ đầu tư, ban quản trị khu dân cư tiếp tục đầu tư kinh phí, phương tiện, điều kiện cho lực lượng nòng cốt giữ gìn ANTT tại cơ sở.  

THANH QUANG - DŨNG TUẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên