Bình Dương có một học sinh nằm trong top 15 của đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế

Cập nhật: 04-05-2022 | 09:03:21

 Tại kỳ thi chọn đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế doB ộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức vào cuối tháng 4 vừa qua, Bình Dương có 3 học sinh (HS) của trường THPT Chuyên Hùng Vương tham gia. Trong đó, Nguyễn Phú Bình, HS lớp chuyên toán - tin của trường thi môn tin học đã xuất sắc lọt vào top 15.

Thành tích của em Nguyễn Phú Bình thêm một lần nữa khẳng định chất lượng giáo dục tỉnh nhà ngày càng vượt trội. Đây là tấm gương sáng về tinh thần hiếu học để các HS khác noi gương. Riêng với Bình, thành tích học tập của em trong những năm học cấp 3 thật xứng đáng để thầy cô yêu mến, bạn bè nể phục. Năm học 2019-2020, em đạt giải nhì kỳ thi chọn HS giỏi cấp tỉnh và giải nhì HS giỏi cấp quốc gia. Năm học 2020- 2021, em đạt giải nhất HS giỏi cấp tỉnh, giải nhì HS giỏi cấp quốc gia, đạt huy chương vàng tại cuộc thi Olympic 30-4 và cuộc thi HS giỏi các trường THPT chuyên khu vực Duyên Hải đồng bằng Bắc bộ. Năm học 2021-2022 này em đạt giải nhất kỳ thi HS giỏi cấp tỉnh và giải nhất HS giỏi cấp quốc gia môn tin học, em cũng đạt giải nhất bảng C hội thi tin học trẻ toàn quốc lần thứ 27. Không chỉ xuất sắc ở môn tin học, Bình còn học giỏi đều các môn và giữ vững danh hiệu HS giỏi.

Thầy Trần Quốc Khánh và cô Nguyễn Thị Anh Thư, những giáo viên bồi dưỡng, hướng dẫn em trong những năm học qua rất hài lòng về cậu học trò hiếu học này. Cô Thư đã từng nhận xét, ngoài tố chất thông minh, Bình rất chăm ngoan, chịu khó tìm tòi, nghiên cứu. Ngoài những bài tập thầy cô giao, em còn tự tìm kiếm đề trên mạng để rèn luyện thêm. Chính nhờ thường xuyên được mài dũa, em đã liên tục lập thành tích cao trong các kỳ thi chọn HS giỏi cấp tỉnh, quốc gia và khu vực.

Với thành tích như trên, Bình được miễn thi tốt nghiệp THPT năm 2022, đồng thời được tuyển thẳng vào đại học. Thời gian này, Bình tham gia đợt tập huấn do Bộ GD-ĐT tổ chức và có cơ hội được lựa chọn vào đội tuyển dự thi Olympic tin học Châu Á - Thái Bình Dương diễn ra vào tháng 5 năm nay. Bình đang được thầy cô, gia đình và bạn bè đặt niềm tin sẽ tiếp tục gặt hái những thành quả tốt đẹp để thương hiệu trường Chuyên Hùng Vương Bình Dương lan tỏa khắp cả nước.

 ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X