Bình Dương có nguồn lực tốt để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp

Cập nhật: 08-12-2022 | 08:22:45

 Đó là đánh giá của Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng khi trả lời phỏng vấn của phóng viên liên quan đến những vấn đề này trong khuôn khổ sự kiện Techfest Vietnam 2022.

Đất nước càng khó khăn càng cần nhiều ý tưởng của người Việt Nam, cần nhiều hệ sinh thái phát triển, nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp. Tại triển lãm Techfest Vietnam 2022, tất cả những sản phẩm trưng bày đều có yếu tố khoa học, sản phẩm của người nông dân, hay cơ sở sản xuất đều có nghiên cứu khoa học. Khoa học không nhất thiết phải là máy móc, thiết bị, là phải cái gì hiện đại. Khoa học là sự làm đi làm lại, nghiên cứu để chọn ra một công thức, tìm ra được bí quyết đấy là khoa học. Tích tụ trong sản phẩm đưa ra cuối cùng chất lượng phải bảo đảm, đáp ứng được nhu cầu, sức khỏe người tiêu dùng và thị trường cần.

Tôi nhìn thấy ở đây có những sản phẩm truyền thống địa phương, có thể là người nông dân, tổ hợp tác... mày mò, nghiên cứu. Có người kết hợp được với trường đại học để nghiên cứu, có người đang tự làm, tất cả đấy đều mang dáng dấp sự vươn lên, sự khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo trong từng sản phẩm của mình.

Hoạt động triển lãm các gian hàng ở đây là một dịp giới thiệu tất cả các sản phẩm của những doanh nghiệp khởi nghiệp và doanh nghiệp khoa học nông nghệ. Xây dựng phát triển sản phẩm từ ý tưởng, phương án kinh doanh của người Việt Nam nhưng phải có sự khác biệt. Phải có cái khác mới khẳng định được để hình thành một doanh nghiệp mới, nếu không khác gì thì cũng chỉ là một phương án đầu tư. Những người làm doanh nghiệp khởi nghiệp sẽ kỳ vọng có một doanh nghiệp phát triển, có bước tăng tốc và được sự hỗ trợ của các quỹ đầu tư, các nhà đầu tư ở trong xã hội và ở trong, ngoài nước.

Tôi cho rằng Bình Dương là nơi rất tiềm năng về phát triển kinh tế - xã hội, hội tụ các yếu tố tiềm năng từ con người, vùng đất, cơ sở vật chất. Đây là vùng đất công nghiệp, có rất nhiều các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Bình Dương có rất nhiều trường đại học và cao đẳng, đây là nguồn nhân lực rất quan trọng cho hệ sinh thái khởi nghiệp Bình Dương.

Một yếu tố quan trọng nữa là sự quan tâm rất cao từ lãnh đạo tỉnh. Đó là điều kiện thuận lợi để định hướng, tạo điều kiện và đưa ra những kế hoạch phát triển cho hệ sinh thái khởi nghiệp. Tôi đánh giá cao Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Dương đã tham mưu tổ chức và giúp cho việc đưa ra được kế hoạch. Tôi tin đây là tiềm năng rất lớn và hoàn toàn tin tưởng vào sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp của Bình Dương. Sau sự kiện này, mọi người sẽ biết đến Bình Dương nhiều hơn, sẽ đến đây đầu tư, hỗ trợ cho hệ sinh thái khởi nghiệp. Tôi tin năm sau nhiều người sẽ thấy kết quả tốt đẹp của hệ sinh thái khởi nghiệp Bình Dương.

TIẾN HẠNH (Lược ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên