Bình Dương có truyền thống bảo đảm nguồn vốn đã cam kết trong các dự án ODA

Cập nhật: 13-10-2017 | 13:59:08

(BDO) Ngày 13-10, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì tiếp và làm việc với tiến sĩ Abedalrazq Kalil, trưởng nhóm phụ trách dự án Thoát nước đô thị và xử lý nước thải sinh hoạt khu vực thị xã Dĩ An. Dự án sử dụng vốn ODA Ngân hàng Thế giới (Worl Bank). Dự án trên được UBND tỉnh giao cho Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương triển khai thực hiện.


Ông Trần Thanh Liêm (phải) tiếp và làm việc với đại diện Ngân hàng thế giới

Tiến sĩ Abedalrazq Kalil cho biết: Đến thời điểm hiện tại nhiều hạng mục chính của dự án, các tiểu dự án đã bị chậm trong khâu phê duyệt và triển khai thực hiện. Trong đó có hạng mục triển khai đấu nối vào hộ dân. Yêu cầu vốn đối ứng của tỉnh so với cam kết. Ngân hàng thế giới mong muốn lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các phần việc còn tồn động nhằm phát hiey hiệu quả dự án. Ngân hàng thế giới cũng đánh giá cao các dự án sử dụng vốn vay mà Bình Dương thực hiện đều mang lại kết quả tốt và vượt trội so với các tỉnh thành khác. Ngân hàng thế giới cũng có nhiều nguồn vốn sẵn sàng hỗ trợ địa phương thực hiện các dự án nhằm mang lại chất sống tốt hơn cho cộng đồng.

Ông Trần Thanh Liêm đã cảm ơn và hoan nghênh các thông tin do đại diện Ngân hàng thế giới cung cấp. Đồng thời nhấn mạnh: Bình Dương có truyền thống thực hiện tốt các cam kết, trong đó có cam kết cung cấp đủ vốn đối ứng trong các dự án sử dụng vốn vay ODA. Với dự án thoát nước và xử lý nước thải tại Dĩ An đích thân Phó chủ tịch UBND tỉnh là người đề xuất vay vốn, chỉ đạo thực hiện nên thời gian qua dự án được triển khai khá tốt. Việc chậm tiến độ là do phải bảo đảm thực hiện đúng các quy định của Luật Đầu tư công. Thông qua tiến sĩ Abedalrazq Kalil Bình Dương mong muốn được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng thế giới giúp địa phương có điều kiện thực hiện các dự án phục vụ an sinh xã hội, giáo dục, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên