Bình Dương có vận động viên đầu tiên giành huy chương vàng ở SEA Games 32

Cập nhật: 13-05-2023 | 19:35:02

(BDO) Sau khi các vận động viên (VĐV) bi sắt, vovinam, xe đạp… không thể giành huy chương vàng (HCV) ở những ngày thi đấu đã qua, đến chiều ngày 13-5, kỳ thủ Lại Lý Huynh của Bình Dương đã giành tấm HCV ở nội dung nam cờ tiêu chuẩn.

Kỳ thủ Lại Lý Huynh ở ván quyết định trận chung kết giành chiến thắng trước đối thủ người Malaysia. 

Theo đó, sau hơn 1 ngày thi đấu liên tục, đội tuyển cờ tướng Việt Nam đã giành được những tấm huy chương đầu tiên. Mở hàng huy chương cho cờ tướng là Nguyễn Thanh Bảo ở nội dung cá nhân nam với tấm huy chương đồng. Trong khi đó, Lê Thị Kim Loan mang về tấm huy chương bạc cá nhân nữ cờ tiêu chuẩn.

Lại Lý Huynh nhận HCV ở nội dung cờ nam tiêu chuẩn với 8 điểm.

Tấm huy chương giá trị nhất là tấm HCV của kỳ thủ Lại Lý Huynh ở nội dung cờ nam tiêu chuẩn. Kỳ thủ người Bình Dương đã giành được 8 điểm trong trận chung kết, qua đó giành chiến thắng trước đối thủ người Malaysia, mang về tấm HCV đầu tiên cho cờ tướng Việt Nam.

Tấm HCV mà Lại Lý Huynh vừa đạt được là tấm HCV thứ 79 của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32. Hiện tại, Việt Nam vẫn đang dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương khi hơn Thái Lan đứng nhì với 11 HCV.

THÁI HẢI (từ Phnom Penh, Campuchia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên