Bình Dương còn 25/91 xã, phường, thị trấn thuộc mức độ lây nhiễm 2

Cập nhật: 27-02-2022 | 17:01:02

(BDO) Trên cơ sở đánh giá của các huyện, thị, thành phố, Sở Y tế thông báo kết quả đánh giá cấp độ dịch quy mô cấp xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh từ ngày 17-2 đến 23-2.

Theo đó, toàn tỉnh có 91/91 xã phường, thị, trấn đều là “vùng xanh” (bình thường mới). Cấp độ dịch trên địa bàn tỉnh đánh giá trên các tiêu chí: Mức độ lây nhiễm và khả năng đáp ứng, với tiêu chí mức độ lây nhiễm gồm 2 chỉ số là tỷ lệ ca mắc mới trong tuần/100.000 dân và tỷ lệ ca bệnh phải thở oxy trung bình/100.000 dân. Khả năng đáp ứng tình huống dịch bệnh của 91/91 xã, phường, thị trấn  được xác định ở mức cao.

Bệnh nhân điều trị bệnh Covid-19 tại TP.Dĩ An.

Riêng ở tiêu chí mức độ lây nhiễm, toàn tỉnh vẫn còn 25/91 xã, phường, thị trấn thuộc mức độ lây nhiễm 2 (mức độ lây nhiễm được chia thành 4 mức và mức 4 là mức cao nhất) là tỷ lệ ca mắc mới trong tuần từ 90 đến dưới 450 ca nhiễm và tỷ lệ ca bệnh phải thở oxy từ 1 đến dưới 32 ca. Cụ thể, 25 xã, phường gồm 10 xã, phường của TP.Thuận An (phường An Phú, xã An Sơn, phường An Thạnh, phường Bình Chuẩn, phường Bình Hòa, phường Bình Nhâm, phường Hưng Định, phường Lái Thiêu, phường Thuận Giao, phường Vĩnh Phú ); 7 phường của TP.Dĩ An (phường Dĩ An, phường Bình An, phường Bình Thắng, phường An Bình, phường Đông Hòa, phường Tân Đông Hiệp, phường Tân Bình); 1 phường của TX.Tân Uyên (phường Vĩnh Tân); 4 xã, phường của TX.Bến Cát (phường Chánh Phú Hòa, xã An Điền, phường Thới Hòa, phường Hòa Lợi) và 3 xã của huyện Bàu Bàng (xã Hưng Hòa, xã Long Nguyên và xã Tân Hưng). 

Tin, ảnh: Hoàng Linh      

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên