Bình Dương công bố kết quả chỉ số cải cách hành chính

Cập nhật: 26-04-2024 | 18:15:22

* TP.Thủ Dầu Một dẫn đầu Chỉ số cải cách hành chính 10 năm liền

(BDO) Chiều 26-4, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị công bố kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

 Ông Mai Hùng Dũng phát biểu tại hội nghị

Tham dự có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một.

 Ông Mai Hùng Dũng (bên trái) và lãnh đạo Sở Nội vụ tuyên dương TP.Thủ Dầu Một dẫn đầu Chỉ số CCHC 10 năm liền

Các báo cáo phân tích công bố kết quả Chỉ số CCHC năm 2023 tại hội nghị cho thấy, ở cấp sở, với điểm số 93,75 điểm, Sở Thông tin - Truyền thông đứng hạng nhất; hạng nhì là Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, với 93,35%; Sở Nội vụ hạng ba; theo sau là Sở Xây dựng, Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn...

Đối với UBND cấp huyện, TP.Thủ Dầu Một dẫn đầu với điểm số 97,68 điểm. Đây là năm thứ 10 liên tiếp TP.Thủ Dầu Một dẫn đầu Chỉ số CCHC. TP.Tân Uyên vươn lên vị trí thứ nhì năm 2023 với 94,13 điểm; tiếp sau là TP.Dĩ An, TX.Bến Cát, TP.Thuận An.

 Ông Mai Hùng Dũng trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ số CCHC năm 2023   

Ở cấp xã, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một dẫn đầu với điểm số 99,09 điểm; tiếp theo là các phường Phú Thọ, Chánh Mỹ, Phú Hòa, Phú Mỹ, Phú Lợi, Hòa Phú, Phú Cường, Định Hòa, Phú Tân, Hiệp An, Tân An, Tương Bình Hiệp, Chánh Nghĩa đều của TP.Thủ Dầu Một thuộc nhóm điểm xuất sắc.  

Phát biểu tại hội nghị, ông Mai Hùng Dũng đề nghị các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố, xã, phường, thị trấn trong tỉnh tiếp tục thực hiện các giải pháp trong năm 2024 để góp phần cùng với tỉnh nâng cao Chỉ số CCHC, tạo động lực thúc đẩy Bình Dương phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

UBND tỉnh yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường chỉ đạo rà soát, phân tích, đánh giá, rút kinh nghiệm về quá trình triển khai và kết quả Chỉ số CCHC năm 2023; phát huy ưu điểm, vai trò người đứng đầu trong công tác cải cách thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính, nhất là trên nền tảng số để góp phần thực hiện tốt Bộ chỉ số 766 gắn với chuyển đổi số và nhận diện thương hiệu, với mục tiêu “Hành chính phục vụ, người dùng là trung tâm”.   

 Tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ số CCHC năm 2023    

Dip này, UBND tỉnh Bình Dương đã trao tặng bằng khen cho 26 tập thể, 37 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác CCHC năm 2023.

Tin, ảnh: HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên