Bình Dương cùng đồng bào miền Bắc vượt qua bão lũ

Cập nhật: 12-09-2024 | 08:58:06

Những ngày qua, hậu quả của bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu sau bão để lại đã gây ảnh hưởng, thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản đối với đồng bào các tỉnh, thành miền Bắc nước ta. Cùng với cả nước, Bình Dương đang hướng về miền Bắc thân yêu với rất nhiều tình cảm chia sẻ cũng như huy động sự chung sức của cộng đồng để tiếp tục hỗ trợ cho đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả do bão gây ra, sớm vượt qua khó khăn.

Hướng về miền Bắc

Sau thời gian ngắn chuẩn bị, khoảng 10 giờ sáng 11-9, nhóm bạn trẻ Câu lạc bộ (CLB) Raptor Bình Dương đã lên đường để mang yêu thương đến với bà con miền Bắc. Ở Bình Dương, nhóm xuất phát với 4 xe bán tải, trên đường đi sẽ đón thêm một số anh em cùng tham gia, dự kiến sẽ lên đến 15 xe.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Dương, ông Nguyễn Văn Dành, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao bảng tượng trưng ủng hộ 10 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra

Anh Nguyễn Văn Hưng (ở phường An Phú, TP.Thuận An), thành viên trong CLB, cho biết dự kiến kinh phí thực hiện chuyến hỗ trợ này khoảng 200 triệu đồng. Trước đó 2 ngày, anh Hưng đứng ra kêu gọi hỗ trợ đồng bào miền Bắc và đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều bạn bè. Tính đến khi nhóm lên đường, anh đã nhận được số tiền ủng hộ hơn 100 triệu đồng. Do đường xa, không tiện vận chuyển hàng hóa, anh Hưng đã kết nối nhờ các thành viên trong CLB xe bán tải ở Hà Nội hỗ trợ mua hàng hóa để khi đến nơi là chất lên xe vận chuyển đến những vùng bị ảnh hưởng nhiều ở tỉnh Lào Cai, Yên Bái và Cao Bằng hỗ trợ cho bà con. Hàng hóa hỗ trợ bà con được ưu tiên là đồ ăn có thể dùng liền và áo phao.

Chiều 10-9, tại lễ phát động quyên góp ủng hộ nhân dân bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 do đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức tại Hà Nội, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Văn Dành, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã trao bảng tượng trưng ủng hộ 10 tỷ đồng cho các tỉnh, thành phố khắc phục thiệt hại do thiên tai, bão, lũ.

Trong khi đó, Nhóm từ thiện Sen Vàng (TP.Thủ Dầu Một) cũng quyết định dừng việc nhận nguồn lực hỗ trợ cho chương trình trao tặng quà cho trẻ em khó khăn nhân dịp Tết Trung thu năm nay và chương trình học bổng “Ươm mầm ước mơ, vững bước tương lai” năm học 2024-2025 mà nhóm đã lên kế hoạch từ lâu để tập trung hỗ trợ cho đồng bào miền Bắc. Theo anh Đống Hữu Đạt, trưởng Nhóm từ thiện Sen Vàng, khi nhóm trao đổi chuyển sự hỗ trợ này cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ, các nhà hảo tâm đều rất đồng tình. “Của ít lòng nhiều, mong sẽ có thêm nhiều sự yêu thương gửi trao đến bà con miền Bắc trong những ngày tới”, anh Đạt nói.

Đợt này có khoảng 600 phần quà (gồm bánh, kẹo, nước ngọt) tiếp nhận từ Công ty URC (Khu công nghiệp VISIP I, TP.Thuận An) đã được nhóm gửi theo CLB xe bán tải để kịp chuyển ra Bắc. Số kinh phí mà các nhà hảo tâm dự kiến sẽ hỗ trợ cho nhóm để tổ chức trao tặng học bổng cho học sinh khó khăn cũng được nhóm trao đổi và các nhà hảo tâm sẽ trực tiếp chuyển khoản cho địa phương để ủng hộ cho đồng bào miền Bắc.

Sáng 11-9, các thành viên CLB Raptor Bình Dương chuyển hàng hóa lên xe để khởi hành ra Bắc hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng do bão lũ

Thiết thực hỗ trợ

Cùng cả nước hướng về miền Bắc, tỉnh Bình Dương cũng đã phát động ủng hộ kinh phí hỗ trợ, giúp người dân các tỉnh, thành bị ảnh hưởng vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Ngày 10- 9, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Dành đã có lời kêu gọi toàn dân ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do bão số 3 gây ra. Để chung tay giúp đỡ, sẻ chia với người dân phải hứng chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 gây ra; phát huy truyền thống đoàn kết, “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “lá rách ít, đùm lá rách nhiều”, với tinh thần “nhường cơm, sẻ áo”, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh - Thường trực Ban vận động Cứu trợ tỉnh, kêu gọi đồng bào, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh cùng chung tay, góp sức ủng hộ, giúp đỡ nhân dân các tỉnh miền Bắc vượt qua khó khăn.

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy Bình Dương và hưởng ứng lời kêu gọi của đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trích từ nguồn Quỹ cứu trợ tỉnh ủng hộ 10 tỷ đồng cho đồng bào 10 tỉnh, thành phố phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai do bão số 3 gây ra.

Ngày 10-9, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh cũng đã có văn bản gửi Hội CTĐ các huyện, thành phố và Hội CTĐ trực thuộc về việc ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Theo đó Hội CTĐ tỉnh đề nghị Hội CTĐ các huyện, thành phố và Hội CTĐ trực thuộc phát động trong cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên CTĐ; các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm và người dân tại địa phương, đơn vị cùng chung tay ủng hộ nhân dân các tỉnh phía Bắc sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và phục hồi sản xuất.

Theo lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương về việc ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do bão số 3 gây ra, thời gian vận động: Từ ngày 9-9-2024 đến 30-10-2024.

+ Đối với việc ủng hộ quỹ cứu trợ, đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các tổ chức vận động đóng góp, ủng hộ liên hệ: Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh - Thường trực Ban Vận động Cứu trợ tỉnh Bình Dương (SĐT: 02743.859.121).

Ủng hộ bằng chuyển khoản thông qua các tài khoản sau:

- Tên tài khoản: Ban Vận động Cứu trợ tỉnh Bình Dương.

Số tài khoản: 3751.0.9040519.00000.

Tại: Kho bạc Nhà nước tỉnh Bình Dương.

- Tên tài khoản: Ban Vận động Cứu trợ tỉnh Bình Dương.

Số tài khoản: 1021470698.

Tại Ngân hàng VCB - PGD Tân Uyên.

Nội dung ủng hộ ghi: Hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.

Tiếp nhận tiền mặt tại: Ban Tuyên giáo - phong trào, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương. Địa chỉ: Tầng 12B, tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=479
Quay lên trên