Bình Dương dẫn đầu khu vực Đông Nam bộ về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2021

Cập nhật: 25-05-2022 | 11:27:37

(BDO) Sáng 25-5, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ đã tổ chức Hội nghị công bố Chỉ số CCHC (PAR INDEX) 2021 và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS) năm 2021 của các bộ, ngành, cơ quan ngang bộ, các tỉnh, thành phố trong cả nước. Ông Lý Văn Đẹp, Phó Giám đốc Sở Nội vụ đã được UBND tỉnh Bình Dương ủy quyền tham dự hội nghị. 


Toàn cảnh Hội nghị công bố Chỉ số CCHC (PARINDEX) 2021 và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS) năm 2021.

Theo kết quả công bố, TP.Hải Phòng dẫn đầu cả nước, kế tiếp là tỉnh Quảng Ninh, TP.Đà Nẵng, tỉnh Thừa Thiên-Huế…​ Bình Dương đạt 87,87/100 điểm, đứng hạng 13/63 tỉnh, thành phố trong cả nước, dẫn đầu các tỉnh, thành khu vực Đông Nam bộ. Trong đó, về điểm thẩm định, Bình Dương đạt 56,45 điểm; Chỉ số SIPAS đạt 8,78/10 điểm; khảo sát lãnh đạo, quản lý đạt 18,14 điểm; tác động đến phát triển kinh tế-xã hội đạt 4,50 điểm. Nhiều điểm số thành phần của Bình Dương cũng đã tăng điểm so với năm 2020.   

Năm 2021, mặc dù trải qua nhiều diễn biến không thuận lợi do đại dịch Covid-19 gây ra, nhưng Bình Dương vẫn là một điểm sáng về phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư, đóng góp một phần quan trọng trong bức tranh toàn cảnh về kinh tế của cả nước. Kết quả CCHC đạt được toàn diện trên các lĩnh vực đã đóng góp quan trọng vào thành tựu chung về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2021 và kết quả Chỉ số CCHC năm 2021 của tỉnh Bình Dương vừa được Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ công bố đã một lần nữa chứng minh tính hiệu quả về phát triển toàn diện của tỉnh Bình Dương. 


Bảng Chỉ số CCHC được Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ công bố.

Ông Lý Văn Đẹp, Phó Giám đốc Sở Nội vụ cho biết, CCHC nói chung và xác định Chỉ số CCHC nói riêng luôn được các ngành, các cấp trong tỉnh xem là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt trong quản lý, điều hành; công tác triển khai, kiểm tra, giám sát, đôn đốc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ CCHC theo chương trình, kế hoạch của Trung ương và địa phương luôn được đặt lên hàng đầu; hiệu quả công tác CCHC là thước đo, là công cụ đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức. Qua đó, đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác CCHC từ cấp tỉnh tới cấp xã. 

Kết quả Chỉ số CCHC của tỉnh Bình Dương năm 2021 được công bố đã tiếp tục khẳng định tính đúng đắn, tính hiệu quả đối với các mục tiêu mà tỉnh Bình Dương đang đặt ra, để hướng đến xây dựng một nền hành chính hiện đại, minh bạch, thông suốt, lấy người dân làm trung tâm phục vụ, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả hoạt động của chính quyền các cấp trong tỉnh.  

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên