Bình Dương đăng cai lớp tập huấn chuyên môn thể dục thể thao

Cập nhật: 22-06-2022 | 09:02:28

Hôm qua (21-6), được sự ủy nhiệm của Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đăng cai tổ chức lớp tập huấn chuyên môn TDTT cho cán bộ, cộng tác viên trong các khối cơ quan đơn vị, khu công nghiệp toàn quốc.


Lễ khai mạc lớp tập huấn chuyên môn thể dục thể thao cho cán bộ, cộng tác viên trong các khối cơ quan đơn vị, khu công nghiệp toàn quốc năm 2022

Theo đó, lớp tập huấn sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 25-6 tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Học tập Cộng đồng phường Đông Hòa, TP.Dĩ An với sự tham gia của 152 học viên đến từ 45 tỉnh, thành.

Được biết, đây là hoạt động nằm trong cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với chương trình “Sức khỏe Việt Nam” và phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp văn hóa, phong trào thi đua yêu nước và xây dựng môi trường làm việc văn minh, lành mạnh. Mục đích chính của lớp tập huấn nhằm xây dựng và nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, cộng tác viên TDTT trong các khối cơ quan, đơn vị, khu công nghiệp trên địa bàn cả nước.

Kết thúc lớp tập huấn, 152 học viên sẽ đáp ứng được yêu cầu cơ bản trong việc hướng dẫn công chức, viên chức, công nhân lao động duy trì nề nếp, thói quen thường xuyên tập luyện các môn thể thao và thể dục giữa giờ để bảo vệ, nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực, cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần, phòng, chống bệnh tật. Đặc biệt, các kiến thức về bảo đảm an toàn, vệ sinh, dinh dưỡng và phòng, chống tai nạn, chấn thương cho công chức, viên chức, người lao động khi tập luyện và thi đấu các môn thể thao, thể dục giữa giờ, phương pháp sơ cứu chấn thương cho người tham gia tập luyện, thi đấu TDTT được đánh giá là mang tính thiết thực cao.

Các bài tập thể dục giữa giờ phù hợp lứa tuổi, giới tính, tình trạng sức khỏe, đặc điểm ngành nghề, vùng miền, điều kiện thực tiễn của công chức, viên chức, người lao động và phương pháp tổ chức giải thi đấu TDTT và hội thi thể dục giữa giờ sẽ được các giáo viên đứng lớp hướng dẫn cụ thể cho các học viên. Ngoài việc được trang bị kiến thức chuyên môn, các học viên cũng sẽ nắm rõ nội dung các văn bản pháp luật, các quy định, chính sách của Nhà nước về công tác TDTT trong khối cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, khu công nghiệp.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên