Bình Dương đăng cai tổ chức Diễn đàn Hiệp hội Trung tâm Thương mại Thế giới khu vực Châu Á Thái Bình Dương – WTCA APRM 2023

Cập nhật: 08-08-2023 | 15:30:40

Diễn đàn Hiệp hội Trung tâm Thương mại Thế giới khu vực Châu Á – Thái Bình Dương 2023 với chủ đề “Chuyển đổi số hoạt động các Trung Tâm Thương Mại Thế Giới” sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 9 - 11 tháng 8 năm 2023 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương.

Hiệp Hội Trung Tâm Thương Mại Thế Giới (WTCA) là một tổ chức được thành lập để kết nối với các doanh nghiệp toàn cầu nhằm thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư cho các nhà phát triển bất động sản địa phương, các tổ chức kinh tế và các doanh nghiệp để phát triển sự thịnh vượng cho địa phương. WTCA là một hiệp hội toàn cầu với mạng lưới rộng khắp trên 90 quốc gia, 319 WTC thành viên với một bề dày trên 50 năm hình thành và phát triển. Riêng tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, hiện nay đang có 94 WTC đang hoạt động tích cực để có thể thúc đẩy các địa phương kết nối toàn cầu, thịnh vượng địa phương.

Năm nay, WTCA khu vực Châu Á Thái Bình Dương đã chọn WTC Thành Phố Mới Bình Dương (WTC BDNC) là địa điểm tổ chức “Diễn đàn Hiệp hội Trung tâm Thương mại Thế giới khu vực Châu Á Thái Bình Dương 2023” với chủ đề “Chuyển đổi số hoạt động các Trung Tâm Thương Mại Thế Giới” cho diễn đàn sự kiện lần này với mong muốn thể hiện được các tác động mạnh mẽ của công nghệ và đổi mới sáng tạo của các WTC thông qua các hoạt động quản lý cơ sở vật chất, triển lãm và các hoạt động dịch vụ xúc tiến thương mại và đầu tư.

WTC TPM Bình Dương, tỉnh Bình Dương, Việt Nam là địa điểm tổ chức cho sự kiện đặc biệt này với những ghi nhận về sự phát triển và năng động của WTC TPM Bình Dương sau 4 năm hình thành và phát triển. Bên cạnh đó, các WTC khác cũng nhìn nhận Việt Nam có mức độ phát triển nhanh chóng và cũng rất mong muốn cùng các chuyên gia trong và ngoài nước chia sẻ những nội dung, bài học kinh nghiệm, và các cơ hội kinh doanh tại diễn đàn này. Tại diễn đàn này, các diễn giả hàng đầu sẽ chia sẻ về sự phát triển nhanh chóng của công nghệ và các phiên thảo luận của các WTC ở khu vực cũng sẽ chia sẻ những kinh nghiệm quý báu để có thể tồn tại và phát triển trong kỷ nguyên số. Sự kiện lần này WTCA Châu Á cũng đã nhìn nhận sự phát triển nhanh chóng của WTC TPM Bình Dương cũng như sự thúc đẩy phát triển từ phía tỉnh Bình Dương và đánh giá cao sự hỗ trợ tích cực từ phía Tổng Công Ty Becamex IDC.

WTCA nhìn nhận tỉnh Bình Dương là một địa phương năng động, sáng tạo và đang chuyển mình với mô hình công nghiệp – đô thị - dịch vụ thông minh, sinh thái và gắn liền với khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo để thu hút các lĩnh vực công nghiệp, nhà đầu tư mới và cũng nâng cao tay nghề cho người lao động tại địa phương để từng bước tiến lên phân khúc cao hơn trong chuỗi giá trị công nghiệp. Song song với những bước tiến đó có sự đồng hành từ phía Tổng Công Ty Becamex IDC, đơn vị đã không ngừng sáng tạo và đóng góp cho sự phát triển chung của tỉnh Bình Dương với những mô hình mới nhằm thúc đẩy phát triển ngành thương mại dịch vụ mang tầm quốc tế và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân theo định hướng Vùng đổi mới sáng tạo của tỉnh. Việc thúc đẩy sự hình thành và phát triển WTC TPM Bình Dương là nhằm hướng tới mục tiêu phát triển này.

Đến nay, sau 4 năm khi được WTCA thế giới công nhận, WTC TPM Bình Dương đã xây dựng chiến lược phát triển dịch vụ thương mại quốc tế và hoàn thiện dần cơ sở vật chất cho toàn bộ khu phức hợp rộng 250,000 m2 (Khu hội nghị quốc tế, triển lãm quy mô lớn, tòa nhà văn phòng hạng A, trung tâm mua sắm, nhà thể thao đa năng và nhà ga trung tâm kết nối với Metro trong tương lai) và có hơn 150 doanh nghiệp cùng đồng hành tham gia các hoạt động với vai trò là thành viên kết nối. Hơn nữa, thông qua các hoạt động kết nối với các đối tác trong và ngoài nước luôn đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các mối quan hệ quốc tế trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là thu hút các ngành dịch vụ triển lãm sự kiện chuyên nghiệp, thiết kế sáng tạo, giao thương công nghiệp…Ngay sau khi đại dịch qua đi, sau năm 2021, WTC TPM Bình Dương trung bình thu hút được 300 sự kiện/năm và 8 triển lãm trong và ngoài nước, thu hút hơn 400,000 lượt khách trong thời gian qua. Từ đó tạo điều kiện cho một hệ sinh thái dịch vụ xung quanh khu vực WTC TPM Bình Dương phát triển.

Sự kiện Diễn đàn Hiệp hội Trung tâm Thương mại Thế giới khu vực Châu Á – Thái Bình Dương 2023 mong muốn chia sẻ những kinh nghiệm, tạo điều kiện cho các thành viên gặp gỡ, chia sẻ, thảo luận về tiềm năng và những kế hoạch phát triển trong tương lai đối với các WTC ở khu vực Châu Á. Trong thời gian tới, WTC TPM Bình Dương sẽ định hình chiến lược mới với sự tương tác mạnh mẽ hơn với các thành viên của hiệp hội ngành hàng Việt Nam để cùng nhau thúc đẩy hoạt động giao thương và đầu tư trong và ngoài nước.

PV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên