Bình Dương đang đi đúng hướng trong xây dựng thành phố thông minh

Cập nhật: 07-09-2023 | 21:22:33

(BDO) Chiều tối 7-9, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương, đã tiếp và làm việc với đoàn khảo sát của Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF) do ông John Jung, đồng sáng lập ICF, làm trưởng đoàn nhằm trao đổi một số nội dung về kết quả kiểm tra và đề xuất định hướng trong thời gian tới.

Tham dự có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương.

 Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của ICF

Phát biểu tại buổi làm việc, ông John Jung đánh giá Bình Dương đang đi đúng hướng trong xây dựng thành phố thông minh; nhấn mạnh việc tập trung cho đổi mới sáng tạo, chuyển đổi sang công nghiệp hiện đại có giá trị gia tăng cao, đầu tư cơ sở hạ tầng, nhà ở xã hội, giáo dục, đổi mới sáng tạo… chính là định hướng cho sự phát triển thông minh, bền vững.

 Ông John Jung phát biểu tại buổi làm việc

Về định hướng trong thời gian tới, theo ông John Jung, trong quy hoạch tổng thể Bình Dương cần quan tâm về giao thông, hướng đến mô hình TOD; tăng cường không gian xanh để Bình Dương trở thành nơi đáng sống, là nơi thu hút và giữ chân nhân tài. Bên cạnh đó, cần quảng bá rộng rãi hơn để thế giới biết đến Bình Dương. Ông cũng mong muốn sẽ là một thành viên tham gia đóng góp trong việc kể câu chuyện của Bình Dương với thế giới.

 Ông Mai Hùng Dũng phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Mai Hùng Dũng cho biết qua việc tham gia ICF Bình Dương học hỏi rất nhiều trong quá trình phát triển của tỉnh; đồng thời đây cũng là dịp để Bình Dương đến với 200 Cộng đồng thông minh trên thế giới. Lãnh đạo tỉnh sẽ cùng tham gia sự kiện đánh giá Top 10 và tiếp tục mời ông John Jung đến thăm Việt Nam trong thời gian tới…

Tin, ảnh: PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên