Bình Dương đăng ký ủng hộ 10 tỷ đồng xây nhà đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên

Cập nhật: 13-05-2023 | 13:05:28

(BDO) Ngày 13-5, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức lễ phát động ủng hộ làm nhà đại đoàn kết (ĐĐK) cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên. Lễ phát động có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành Trung ương và được kết nối trực tuyến đến 63 điểm cầu trong cả nước. 

Tại điểm cầu tỉnh Bình Dương, tham dự lễ phát động có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các thành viên trong Ban vận động Ngày vì người nghèo tỉnh.


Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại lễ phát động

Theo đề án vận động hỗ trợ làm nhà ĐĐK cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, trong thời gian 1 năm (từ tháng 5-2023 đến tháng 5-2024), dự kiến vận động xây dựng 7.000 - 8.000 nhà ĐĐK cho hộ nghèo, cận nghèo của tỉnh Điện Biên và một số tỉnh vùng Tây Bắc, trong đó hỗ trợ tỉnh Điện Biên khoảng 5.000 căn nhà. Mức hỗ trợ mỗi căn nhà là 50 triệu đồng. 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã đăng ký ủng hộ chương trình ý nghĩa này. 

Tại lễ phát động, Ban tổ chức đã tiếp nhận đăng ký ủng hộ với tổng trị giá hơn 250 tỷ đồng; đồng thời trao kinh phí hỗ trợ đợt 1 cho tỉnh Điện Biên 200 tỷ đồng. Riêng tỉnh Bình Dương đăng ký ủng hộ 10 tỷ đồng xây nhà ĐĐK cho người nghèo tỉnh Điện Biên.

Ông Nguyễn Văn Lộc cho biết, sau lễ phát động Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy xin chủ trương phát động lời kêu gọi và có kế hoạch cụ thể nhằm kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, tập thể, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên của các tổ chức chính trị - xã hội, nhân dân... tích cực tham gia ủng hộ chương trình này.

Tin, ảnh: Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên