Bình Dương đang tập trung kiểm soát tốt dịch bệnh, tạo môi trường sạch cho doanh nghiệp hoạt động trở lại

Cập nhật: 24-09-2021 | 16:00:01

* Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi, động viên chuyên gia nước ngoài điều trị Covid-19

(BDO) Sáng 24-9, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cùng lãnh đạo Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh đã đến thăm, động viên lãnh đạo, công nhân viên Công ty TNHH Sài Gòn Stec, khu công nghiệp VSIP 2, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một. 

Tại buổi gặp gỡ, ông Nguyễn Văn Lợi đã thăm hỏi, nắm bắt về tình hình hoạt động sản xuất “3 tại chỗ” của doanh nghiệp trong thời gian qua; đồng thời có buổi tiếp và làm việc trực tuyến với lãnh đạo tập đoàn nhằm lắng nghe các kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp đối với các hoạt động sản xuất tại nhà máy ở Bình Dương. 


Bí thư Tỉnh ủy trao đổi với lãnh đạo nhà máy Sài Gòn Stec

Đến nay, nhà máy của công ty tại khu công nghiệp VSIP 2 đang duy trì sản xuất với khoảng 1.000 công nhân, giảm 2.000 công nhân sau khi xuất hiện F0 tại nhà máy, toàn doanh nghiệp có khoảng 5.000 lao động. Hiện tình hình dịch bệnh tại nhà máy đã được kiểm soát, dự kiến đến 30-9, nhà máy sẽ tiếp tục đưa thêm 2.000 công nhân trở lại để làm việc kịp các đơn hàng đã ký kết, giữa tháng 10 tới sẽ tiếp tục đưa thêm 2.000 công nhân trở lại sẽ khôi phục toàn bộ hoạt động sản xuất như trước đây. 

Đại diện lãnh đạo tập đoàn cũng mong muốn tỉnh tiếp tục hỗ trợ an sinh xã hội, cùng doanh nghiệp chăm lo tốt đời sống công nhân lao động đang bị ảnh hưởng do dịch Covid-19; đồng thời mong muốn tỉnh tạo điều kiện đưa các chuyên gia trở lại Bình Dương để doanh nghiệp ổn định hoạt động sản xuất. 


Bí thư Tỉnh ủy làm việc trực tuyến với lãnh đạo tập đoàn để lắng nghe kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp

Chia sẻ những khó khăn với doanh nghiệp do ảnh hưởng của dịch bệnh, ông Nguyễn Văn Lợi, cho biết tỉnh đã, đang tập trung để kiểm soát tốt dịch bệnh; đồng thời sẽ triển khai các phương án đảm bảo an toàn cho hoạt động sản xuất của doanh nghiệp gắn với công tác phòng, chống dịch trên toàn địa bàn, tạo môi trường sản xuất sạch, đảm bảo các biện pháp phòng, chống lây nhiễm dịch cho công nhân lao động, trong đó tập trung kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho công nhân lao động và người dân trên địa bàn tỉnh, nhằm tăng miễn dịch cộng đồng. Riêng đề xuất đưa các chuyên gia từ tỉnh Bắc Giang vào Bình Dương để tăng cường cho hoạt động tại nhà máy, tỉnh sẽ tạo điều kiện hướng dẫn các thủ tục cần thiết theo quy định để các chuyên gia sớm có mặt góp ổn định hoạt động sản xuất.

Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý, việc xuất hiện F0 ngay trong khi đã tổ chức hoạt động khép kín “3 tại chỗ” thì công ty cần phải rà soát lại đội ngũ, những người ra vào doanh nghiệp, nhất là lực lượng vận chuyển hàng hóa, suất ăn ra vào công ty… Có như vậy mới kiểm soát tốt, ngăn chặn nguồn lây nhiễm từ bên ngoài vào nhà máy.


Bí thư Tỉnh ủy tặng khẩu trang y tế cho doanh nghiệp

Đến thăm hỏi, động viên công nhân đang làm việc tại nhà máy, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các công nhân tiếp tục cùng tỉnh vượt qua những khó khăn do dịch bệnh, thực hiện tốt các biện pháp “5K” phòng, chống dịch trong lúc làm việc cũng như trong sinh hoạt thường nhật, góp phần hạn chế lây nhiễm dịch bệnh, ổn định lại hoạt động sản xuất. Bí thư Tỉnh ủy cho biết, sắp tới khi có nguồn vắc xin tỉnh sẽ tiếp tục triển khai tiêm mũi 2 cho người dân và công nhân lao động trên địa bàn; đồng thời sẽ tổ chức các phòng khám, trạm y tế lưu động để đưa y tế đến gần người dân, doanh nghiệp; tổ khám sức khỏe định kỳ cho công nhân lao động tại các doanh nghiệp. Qua đó, kịp thời phát hiện và đưa các trường hợp F0 đi điều trị, phòng tránh lây nhiễm trong nhà máy.



Ông Nguyễn Văn Lợi kiểm tra công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho công nhân Công ty Sài Gòn Stec

* Cùng ngày, ông Nguyễn Văn Lợi và các thành viên trong đoàn đã đến Bệnh viện Đa khoa Phương Chi, phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một để  thăm hỏi, động viên y, bác sĩ đang điều trị cho hơn 10 bệnh nhân Covid-19 của Công ty Sài Gòn Stec, trong đó có các chuyên gia nước ngoài của doanh nghiệp. 


Bí thư Tỉnh ủy tặng khẩu trang y tế cho Bệnh viện Đa  khoa Phương Chi

Bí thư Tỉnh ủy đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên các bệnh nhân là chuyên gia người nước ngoài đang điều trị tại bệnh viện và mong muốn các y, bác sĩ tiếp tục theo dõi, điều trị tích cực cho các bệnh nhân để nhanh chóng giúp bệnh nhân hồi phục sức khỏe trở lại nhà máy. Đồng thời mong muốn, thời gian tới cùng với các bệnh viện ngoài công lập trên địa bàn, Bệnh viện Đa khoa Phương Chi chung sức cùng ngành y tế tỉnh để triển khai thành lập các phòng khám bệnh, đưa đến gần doanh nghiệp tại các khu công nghiệp và người dân; xem những phòng khám này là “cánh tay nối dài” của bệnh viện trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân, nhất là đồng hành cùng ngành y tế tỉnh để tiếp tục thực hiện tốt công tác điều trị cho bệnh nhân Covid-19, góp phần phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh có hiệu quả hơn.

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên