Bình Dương đoạt giải B tại Triển lãm mỹ thuật khu vực Đông Nam Bộ lần thứ 27

Cập nhật: 09-08-2022 | 17:33:20

(BDO) Sáng 9-8, tại Bảo tàng tỉnh Bình Phước (TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm mỹ thuật khu vực VII (Đông Nam Bộ) lần thứ 27 năm 2022.

Diễn ra từ nay đến ngày 17-8, triển lãm trưng bày hơn 200 tác phẩm, bao gồm các loại hình hội họa, đồ họa, điêu khắc, mỹ thuật ứng dụng của 128 tác giả là các hoạ sĩ, nghệ sĩ tạo hình đến từ Hội Mỹ thuật Việt Nam, Hội Văn học - Nghệ thuật các tỉnh: Bình Phước, Bình Dương, Bình Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Đắk Nông.

Các tác giả đoạt giải thưởng tại triển lãm.

Tại triển lãm, Bình Dương có 29 tác phẩm của 24 tác giả được xét chọn trưng bày. Trong đó, có Hoàng Văn Cử đoạt giải B (không có giải A) và Nguyễn Văn Quý đoạt giải khuyến khích. Ngoài ra, Hội Mỹ thuật Việt Nam đã tặng giấy khen và giới thiệu 4 hội viên mỹ thuật của Bình Dương tham gia Giải thưởng Mỹ thuật do Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam tổ chức năm 2022 gồm: Hồng Khôi, Xuân Kim, Minh Phương, Thanh Loan.

Triển lãm do Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp UBND tỉnh Bình Phước tổ chức, nhằm tạo điều kiện cho  các họa sĩ, nghệ sĩ trong khu vực giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sáng tác, thâm nhập thực tế, tìm hiểu về vùng đất, văn hóa, con người Bình Phước, tạo cảm hứng sáng tác các tác phẩm mỹ thuật có chất lượng.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên