Bình Dương đứng thứ 3 cả nước về kim ngạch xuất nhập khẩu

Cập nhật: 19-06-2024 | 09:21:12

 Theo Cục Hải quan Bình Dương, hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) trên địa bàn tỉnh đang có nhiều thuận lợi, xuất khẩu hàng hóa trong tháng 5-2024 vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng khả quan so với cùng kỳ. Theo đó, kim ngạch XNK của tỉnh hiện đứng 3 trong cả nước. Lũy kế 5 tháng đầu năm, kim ngạch XNK của tỉnh đạt 23,7 tỷ USD, tăng 6,76% so với cùng kỳ. Trong đó, kim ngạch nhập khẩu đạt 9,5 tỷ USD (chiếm 40,08%), tăng 5,55% so với cùng kỳ; kim ngạch xuất khẩu đạt 14,2 tỷ USD (chiếm 59,92%), tăng 7,58% so với cùng kỳ.

 Bốc dỡ hàng hóa tại kho ngoại quan U&I

Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của Bình Dương là gỗ và các sản phẩm từ gỗ, hàng dệt may, da giày, điện tử, hạt nhựa, máy móc, dụng cụ thiết bị phụ tùng... Hoạt động XNK có tín hiệu phục hồi, xuất khẩu tại nhiều thị trường chủ lực đã lấy lại đà tăng trưởng là cơ hội tốt để các doanh nghiệp trong tỉnh đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=660
Quay lên trên