(BDO) Ngày 19-4, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ đã tổ chức Hội nghị công bố Chỉ số CCHC (PAR INDEX) năm 2022 và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS) năm 2022.
Cán bộ Trung tâm Hành chính công tỉnh Bình Dương phục vụ người dân, doanh nghiệp làm hồ sơ
Theo kết quả công bố Chỉ số SIPAS năm 2022, mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước tỉnh Bình Dương đạt 85,52%, xếp thứ 4/63 tỉnh, thành, tăng 18 bậc so với năm 2021 (năm 2021 Bình Dương xếp 22/63 tỉnh thành). Chỉ số SIPAS là thước đo mang tính khách quan, phản ánh trung thực kết quả đánh giá của người dân, tổ chức về sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước thông qua việc cung cấp các dịch vụ hành chính công cụ thể.
Cán bộ cấp cơ sở ngày càng nỗ lực giúp dân giải quyết TTHC, góp phần vào sự đánh giá hài lòng của người dân.
Về Chỉ số PAR Index, Quảng Ninh dẫn đầu các tỉnh, thành phố trong cả nước với 90,1 điểm, thấp nhất là Phú Yên (55,99 điểm). Bình Dương đạt 84,78/100 điểm, xếp hạng 35/63 tỉnh, thành phố trong cả nước (giảm 22 bậc so với năm 2021). Chỉ số PAR Index là công cụ để theo dõi, đánh giá hoạt động CCHC của các bộ, cơ quan ngang bộ và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Chỉ số CCHC được xác định trên 8 lĩnh vực, như: Công tác chỉ đạo điều hành CCHC; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức…
Tin, ảnh: HỒ VĂN