Bình Dương đứng thứ 8 về Chỉ số Đổi mới sáng tạo cấp địa phương

Cập nhật: 04-07-2024 | 15:13:40

(BDO) Sáng 4-7, tại Trung tâm Sáng kiến cộng đồng và Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ đã chủ trì hội nghị tổng kết đánh giá chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương năm 2023 và hướng dẫn triển khai thu thập thông tin năm 2024.

Tham dự có ông Nguyễn Võ Hưng, Trưởng ban Chính sách đổi mới sáng tạo Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo (Bộ Khoa học và Công nghệ); lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo, Trường Đại học Thủ Dầu Một cùng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.


Báo cáo viên phân tích những cơ hội và thách thức từ kết quả chỉ số PII 

Bộ chỉ số Đổi mới sáng tạo cấp địa phương (PII) do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì xây dựng, là công cụ hữu ích đánh giá một cách toàn diện, khách quan và có hệ thống về thực trạng hoạt động khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo (ĐMST) ở từng địa phương.

Theo Báo cáo về chỉ số Đổi mới sáng tạo địa phương năm 2023 do Bộ Khoa học và Công nghệ công bố, tỉnh Bình Dương có điểm số đạt 48,64 điểm, có điểm số đứng thứ 8 cả nước; đứng thứ ba về số lượng các chỉ số dẫn đầu, với 7 chỉ số trên tổng số 52 chỉ số thành phần. Đối với Vùng Đông Nam bộ, Bình Dương có điểm chỉ số PII đứng thứ 3 trong vùng.


Ông Nguyễn Việt Long, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Việt Long, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ cho biết, kết quả PII năm 2023 vừa được công bố là một kết quả rất đáng khích lệ. Thành tích này là minh chứng cho sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh trong việc thúc đẩy ĐMST. Thông qua kết quả PII, Bình Dương có thể nắm bắt bức tranh tổng thể về năng lực ĐMST của tỉnh, bao gồm cả yếu tố đầu vào và kết quả đầu ra; so sánh, đối chiếu với các địa phương khác, từ đó rút kinh nghiệm, học hỏi và định vị Bình Dương trên bản đồ ĐMST của cả nước; cung cấp bằng chứng khoa học cho việc hoạch định chính sách, chiến lược, kế hoạch phát triển khoa học công nghệ và ĐMST phù hợp với điều kiện, tiềm năng và lợi thế của Bình Dương. 


Bình Dương đứng thứ 8 trong 10 địa phương có điểm số PII cao nhất trong cả nước năm 2023

Tại hội nghị, các báo cáo viên đã phân tích những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức từ kết quả chỉ số PII 2023 của tỉnh Bình Dương; đồng thời, đóng góp ý kiến nhằm cải thiện PII của tỉnh...

Phương Lê


 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=242
Quay lên trên