Bình Dương ghi nhận 12 ca tử vong do sốt xuất huyết

Cập nhật: 24-07-2022 | 13:29:49

(BDO) Tính đến ngày 24-7, Bình Dương ghi nhận thêm 2 ca tử vong do sốt xuất huyết, nâng tổng số ca tử vong từ đầu năm đến nay lên 12 ca. 2 ca tử vong thuộc TP.Phủ Dầu Một và TX.Tân Uyên. Trong tổng số 12 ca tử vong có tới 8 ca dưới 15 tuổi.

Theo hệ thống giám sát y tế, hiện toàn tỉnh ghi nhận 8.567 ca mắc, so với tuần trước đó tăng 441 ca. Số ca nặng là 279 ca, số ổ dịch đã phát hiện được 1.520 ổ, tăng 500 ổ so với cùng kỳ năm 2021.

  Điều trị sốt xuất huyết cho trẻ tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Dương

Các địa phương có tỷ lệ ca mắc sốt xuất huyết cao trên 1 ngàn ca là TX.Tân Uyên 1.793 ca, TP.Dĩ An 1444 ca, TP.Thủ Dầu Một 1149 ca, TP.Thuận An 1155 ca, TX.Bến Cát 1122 ca.

Nhằm ngăn chặn bệnh sốt xuất huyết gia tăng, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ký văn bản số 842-CV/TU yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo tập trung thực hiện 4 nội dung trọng tâm phòng, chống dịch. Đặc biệt, Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế, Sở Thông tin - Truyền thông, phối hợp với các ngành liên quan và UBND các huyện, thị, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền người dân thực hiện công tác phòng, chống các dịch bệnh gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị, gia đình văn hoá và các phong trào khác tại các địa phương.

Các địa phương triển khai quyết liệt các hoạt động chuyên môn trong phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi, ho gà. Các cơ sở điều trị thực hiện việc thu dung, phân tuyến điều trị, phòng chống lây nhiễm chéo trong bệnh viện, tăng cường năng lực chẩn đoán, điều trị, hạn chế thấp nhất các trường hợp tử vong.

HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên