Bình Dương ghi nhận 15 ca tử vong do sốt xuất huyết

Cập nhật: 14-08-2022 | 19:21:02

(BDO) Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, ngày 14-8 toàn tỉnh ghi nhận thêm 2 ca tử vong do sốt xuất huyết (SXH), nâng tổng số ca tử vong do SXH từ đầu năm đến nay lên 15 ca.

2 ca tử vong mới là người lớn được xác định tại TP.Dĩ An 1 ca và huyện Bàu Bàng 1 ca. Chẩn đoán cho thấy các bệnh nhân bị suy đa tạng do SXH và SXH Dengue nặng.

Người dân cần úp các vật dụng chứa nước để diệt lăng quăng, không cho muỗi đẻ trứng để phòng bệnh SXH

Cùng với số ca tử vong tăng, tổng số ca mắc SXH trên địa bàn tỉnh cũng tăng lên. Tính từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 10.020 ca mắc SXH (tuần thứ 32), so với tuần trước tăng 583 ca. Trong tuần qua, số ổ dịch SXH được phát hiện và xử lý trên địa bàn tỉnh cũng liên tục tăng, từ 1.727 ổ  (tuần 31) lên 1.832 ổ (tuần 32).      

Được biết, trong số 15 ca tử vong có 12 ca tử vong tại các bệnh viện ngoài tỉnh (Bệnh viện Nhi Đồng 2, Bệnh Nhiệt đới và Bệnh viện viện Chợ Rẫy). 

Ngành y tế tỉnh dự báo diễn biến dịch bệnh SXH vẫn hết sức phức tạp, số ca mắc và tử vong vẫn còn gia tăng. 

Bác sĩ Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết: Điều đáng lo ngại hiện nay là người dân còn chủ quan trước dịch bệnh SXH, chưa có ý thức trong việc vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, loại trừ các ổ lăng quăng (bọ gậy); chưa đưa con, em, người thân trong gia đình đi tiêm chủng theo lịch hẹn, từ đó khiến tình trạng bệnh khó kiểm soát. 

Nhấn mạnh việc “không có lăng quăng thì không có SXH”, ngành y tế đề nghị các đơn vị liên quan tập trung rà soát công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống dịch SXH; tuyên truyền vận động, hướng dẫn người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch SXH. 

Các đơn vị liên quan tổ chức giám sát các địa bàn trọng điểm, tuyên truyền, vận động người dân giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng, loại bỏ ổ lăng quăng, không cho muỗi đẻ trứng. Trong công tác điều trị, cần rà soát, tổ chức lại khu vực điều trị bệnh nhân SXH, bảo đảm thuốc, vật tư, hóa chất, dịch truyền, sẵn sàng tiếp nhận, chẩn đoán sớm và điều trị hiệu quả bệnh nhân SXH đến khám, nhập viện. 

Với bệnh nhân nặng vượt quá chuyên môn, cần chuyển viện sớm, kịp thời lên tuyến trên nhằm hạn chế thấp nhất các trường hợp tử vong.

Phòng Y tế các huyện, thị, thành phố tham mưu lãnh đạo địa phương chỉ đạo các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn thực hiện tốt việc phát hiện và chuyển viện sớm bệnh nhân SXH lên tuyến trên để điều trị. Các cơ sở bán thuốc đông - tây y không bán thuốc cho người bệnh nghi ngờ SXH, hướng dẫn người bệnh đến cơ sở y tế để được khám, xét nghiệm chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời.

HOÀNG LINH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên