“Bình Dương hãy vỗ cánh bay cao, bay xa hơn nữa”

Cập nhật: 08-02-2010 | 00:00:00

(BDO) Chiều nay (8-2), Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã về thăm và chúc tết tỉnh Bình Dương; thăm và tặng quà cho 5 mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ cách mạng lão thành và có buổi nói chuyện với cán bộ chủ chốt tỉnh Bình Dương.

 

Chủ tịch nước đã đến thăm và chúc tết gia đình có công với cách mạng cụ Nguyễn Thị Hửng tại nhà riêng ở xã Vĩnh Phú, huyện Thuận An. Chủ tịch nước ân cần thăm hỏi, động viên gia đình và các thế hệ con cháu tiếp tục kế thừa, giữ vững truyền thống quý báu của những người đi trước. Thăm và tặng quà tết cho 2 mẹ Việt Nam anh hùng tại xã Bình Hòa và thị trấn Lái Thiêu, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết chúc các mẹ sang năm mới dồi dào sức khỏe, sống lâu và là tấm gương sáng cho con cháu noi theo. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, nói: “Đảng và Nhà nước luôn ghi nhớ công lao và các mẹ đã hy sinh chồng, con cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập của dân tộc”; đồng thời Chủ tịch nước cũng căn dặn những người đang nuôi dưỡng, chăm sóc các mẹ là những người đang gánh vác trọng trách của đất nước, thay mặt Đảng và Nhà nước nuôi dưỡng, chăm sóc các mẹ và phải làm cho thật tốt thì sẽ được khen thưởng.

  Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm cụ Nguyễn Thị Hửng, gia đình có công với cách mạng.

Tiếp đó, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã về thị xã Thủ Dầu Một thăm và chúc tết, tặng quà cho ông Nguyễn Hậu Tài và bà Nguyễn Thị Rẽ, những cán bộ cách mạng lão thành của Bình Dương. Nhân dịp này, ông Nguyễn Hậu Tài đã gửi Chủ tịch nước lá thư với nội dung mong muốn đất nước tiếp tục đạt nhiều thành tựu trong quá trình đổi mới. Ông Nguyễn Hậu Tài cũng bày tỏ mong muốn Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp tục quan tâm chấn hưng nền giáo dục đất nước và công tác phòng chống tham nhũng.

 

Tại Tỉnh ủy Bình Dương, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã chúc tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Dương sang năm mới tiếp tục gặt hái được nhiều thắng lợi mới. Sau đó, Chủ tịch nước đã có buổi nói chuyện với cán bộ chủ chốt của tỉnh. Báo cáo với Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Hoàng Sơn đã trình bày đôi nét về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm vừa qua. Theo đó, tốc độ tăng trưởng GDP của tỉnh tăng 10,3% so với cùng kỳ và tăng 13% so với kế hoạch đề ra. Về chuyển dịch cơ cấu ngành kinh tế: Tỷ lệ công nghiệp xây dựng giảm còn 62,3%; dịch vụ tăng lên 32,4% và nông lâm nghiệp giảm còn 5,3%. Trong đó, dịch vụ có tốc độ tăng khá so với các năm. Mặc dù bị ảnh hưởng của tình hình suy giảm kinh tế, thế nhưng Bình Dương vẫn thu ngân sách đạt và vượt 8% so với kế hoạch được giao. Đến cuối năm 2008 đã hoàn thành xóa nghèo theo tiêu chí cũ, đồng thời nâng tiêu chí nghèo theo chuẩn mới (780.000 đồng/người/tháng ở thành thị và 600.000 đồng/người/tháng ở nông thôn) cao gần gấp 3 lần so với tiêu chí cả nước.

 

Sau khi nghe báo cáo của tỉnh, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đánh giá cao những thành quả phát triển kinh tế - xã hội của Bình Dương. Chủ tịch nước, nói: “Tôi rất vui mừng vì các mặt kinh tế - xã hội của Bình Dương phát triển nhanh, nhất là công nghiệp. Cơ cấu kinh tế và hoạch định phát triển của Bình Dương đang đi đúng hướng. Văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ đáng kể. Tỷ trọng công nghiệp là tích cực”. Tuy nhiên, Chủ tịch nước cũng lưu ý, nông nghiệp của Bình Dương tuy có tỷ trọng thấp trong cơ cấu kinh tế nhưng cũng là một thế mạnh, đó là việc phát triển các loại cây công nghiệp. Trong cơ cấu nền kinh tế, dịch vụ đã có tăng đáng kể nhưng vẫn còn khiêm tốn. Chính vì vậy, Tỉnh Đảng bộ Bình Dương cần chú trọng phát triển công nghiệp tăng “hàm lượng” tri thức. Phải thúc đẩy mạnh phát triển dịch vụ một cách quyết liệt để nâng giá trị kinh tế, nhưng phải hài hòa. Cần phải chú ý đến việc phát triển các loại hình dịch vụ cao cấp như tài chính, ngân hàng, công nghệ thông tin... Bên cạnh đó phải chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ và giảm tỷ lệ hộ nghèo.

 

Năm 2010 là năm có nhiều sự kiện lịch sử trọng đại diễn ra, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nói: “Đây là dịp để chúng ta ôn lại truyền thống lịch sử của dân tộc. Để chúng ta tự hào về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, quân đội anh hùng, nhân dân Việt Nam anh hùng. Trọng tâm nhất là công tác xây dựng Đảng, làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng. Phải chuẩn bị tốt về mọi mặt, về con người thì sẽ vững vàng đi lên. Bình Dương đã cất cánh thì phải vỗ cánh bay cao, bay xa hơn nữa”.

 

Thay mặt cho Tỉnh Đảng bộ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung xin lĩnh hội sự chỉ đạo của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết. Đồng thời thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Dương xin hứa với Chủ tịch nước sẽ tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp sức cùng với cả nước tiến đến những thắng lợi mới.

 

Đỗ Trường (ghi nhanh)

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên