Bình Dương hi vọng tiếp tục nhận được sự hợp tác tích cực từ nhà đầu tư Ý

Cập nhật: 26-11-2021 | 20:37:20

(BDO) Chiều 26-11, UBND tỉnh phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ý, Tổng Lãnh sự quán Ý tại TP.Hồ Chí Minh,  Phòng Thương mại tỉnh Massa Carrara (Ý) và Tổng công ty Becamex IDC tổ chức hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư Ý. Tham dự có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Tổng Lãnh sự Ý tại TP.Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, Tổng công ty Becamex IDC (ảnh).

Ông Mai Hùng Dũng cho biết, tổng sản phẩm (GRDP) của tỉnh luôn đạt mức tăng trưởng khá cao so với mức tăng trưởng bình quân chung của cả nước, cơ cấu kinh tế của tỉnh dịch chuyển tích cực theo hướng tăng dần tỷ trọng dịch vụ và công nghiệp. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh hiện có 4.011 dự án đầu tư từ 65 quốc gia vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký 37 tỷ đô la Mỹ, trong đó có 8 dự án đầu tư Ý, với số vốn là 63,8 triệu đô la Mỹ. Song song với việc đẩy mạnh quan hệ hợp tác song phương, Bình Dương còn phát triển quan hệ hợp tác đa phương và hiện là thành viên chính thức, là đối tác đáng tin cậy của 3 tổ chức quốc tế. Tại hội nghị, các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà đầu tư Ý được nghe huyết trình về Thành phố Thông minh Bình Dương và thảo luận về cơ hội đầu tư cho các doanh nghiệp vùng Tuscany.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Mai Hùng Dũng mong muốn các nhà đầu tư, doanh nghiệp, doanh nhân Ý đến với Bình Dương để tìm hiểu cơ hội đầu tư trong thời gian tới. Bình Dương hy vọng trong năm 2022 và những năm tiếp theo, tỉnh sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác tích cực từ nhà đầu tư, doanh nghiệp, doanh nhân Ý, hỗ trợ tỉnh nâng tầm hợp tác song phương và mở rộng hợp tác đa phương nhằm tạo ra những bước tiến bứt phá trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế...

Ngọc Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên