Bình Dương: Hoa viên Nghĩa trang Chánh Phú Hòa long trọng tổ chức sự kiện Đại lễ Vu lan Báo Hiếu Năm 2022

Cập nhật: 15-08-2022 | 15:16:07

Vào sáng ngày 13-08-2022 (nhằm ngày 16-07 âm lịch năm Nhâm Dần), tại Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương, phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Chánh Phú Hòa đã long trọng tổ chức Đại lễ Vu lan Báo hiếu 2022, chương trình do Ban trị sự Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Bình Dương thực hiện.

Đại lễ Vu lan đã trở thành truyền thống văn hóa tâm linh, ghi nhớ công ơn của các bậc sinh thành dưỡng dục không thể thiếu của những người con dân tộc Việt Nam. Không còn là văn hóa Phật giáo nói riêng, mà đây còn là dịp để bậc con cháu thể hiện tấm lòng hiếu thảo, tình cảm đến cha mẹ, ông bà, tổ tiên của mình. Và cũng như những đóng góp to lớn của các anh hùng dân tộc, những người có công với đất nước, thành kính phân ưu. 

Tham dự trong suốt buổi lễ có sự hiện diện của: ông Nguyễn Văn Thiền - Chủ Tịch HĐQT Công ty CP Đầu Tư Xây Dựng Chánh Phú Hoà; ông Nguyễn Hiền Triết - Tổng Giám Đốc Công ty CP Đầu Tư Xây Dựng Chánh Phú Hoà; ông Nguyễn Anh Dũng - Phó Giám Đốc Công ty CP Đầu Tư Xây Dựng Chánh Phú Hoà; thầy Thích Huệ Thông - Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bình Dương cùng các bậc lão thành cách mạng, nhân sĩ trí thức, mẹ Việt Nam anh hùng, lãnh đạo chính quyền các sở ban, ngành địa phương và hơn 1.000 người từ các tỉnh thành là thân nhân những người đang an nghỉ tại Hoa viên Bình Dương.

Mở đầu không khí buổi lễ, ông Nguyễn Văn Thiền - Chủ Tịch HĐQT Công ty CP Đầu Tư Xây Dựng Chánh Phú Hoà  đã gửi đôi lời phát biểu và nêu rõ ý nghĩa và giá trị truyền thống văn hóa muốn mang đến xuyên suốt thời gian buổi lễ diễn ra. Sự kiện Đại lễ Vu lan Báo hiếu là nét văn hóa truyền thống dân tộc, điều mà Công ty CP Đầu tư xây dựng Chánh Phú Hòa mong muốn mỗi người con Việt Nam nhớ đến, nhắc nhở bản thân bằng những tấm gương hiếu hạnh đức Mục Kiền Liên.


Ông Nguyễn Văn Thiền - Chủ Tịch HĐQT Công ty CP Đầu Tư Xây Dựng Chánh Phú Hoà

Đặc biệt, những người tham dự trong sự kiện Đại lễ đã đến thắp hương, tưởng niệm và cầu siêu cho những người đã mất trong đại dịch Covid-19 vừa qua. Dù đại dịch đã qua, nhưng nỗi đau mất đi người thân vẫn còn đó, đã không ít gia đình không thể nào gặp mặt, tiễn đưa người thân lần cuối. Đại lễ Vu Lan năm nay cũng là dịp để mọi người có thể thể hiện lòng thành kính, tưởng nhớ của mình đến người thân.


Các vị Chư Tôn Đức Tăng

Cho đến ngày hôm nay, Đại lễ Vu lan luôn mang giá trị cốt yếu truyền thống hay là dịp cầu siêu cho người đã khuất - yên nghỉ. Truyền tải hơn giá trị nhân văn, thông điệp nhân bản của dân tộc Việt về tình thương yêu trên nền tảng chữ Hiếu. Mùa Vu lan, mỗi người chúng ta đều lắng đọng tâm hồn để lắng nghe vọng âm của Vu lan về sự sống trong mình, nhận ra sự có mặt của ông bà, cha mẹ nơi mạch máu chảy trong mình. Sự hy sinh của bậc tổ tiên, là những kinh nghiệm trả bằng cả cuộc đời, mồ hôi, máu đổ của bao thế hệ giữ gìn và truyền lại cho chúng ta trong lối suy nghĩ, hành xử ngày hôm nay. Đại lễ Vu lan thường niên như là phương thuốc linh diệu chữa lành tâm hồn, vết thương trong đời sống gia đình và xã hội.


Nghi thức “Bông Hồng Cài Áo” thiêng liêng của lễ Vu Lan Báo Hiếu

Trong không khí trang nghiêm thành kính, quý Phật tử lần lượt cài những đóa hồng lên áo chư Tôn đức, quý quan khách và toàn thể Phật tử. Và vị đại diện hàng Phật tử cung đối trước Tôn đức chứng minh thành kính dâng lời tác bạch và cúng dường phẩm vật.

Kết thúc buổi lễ là nghi thức tụng sám Vu Lan, hồi hướng cho thất tổ cửu huyền được siêu thăng, cha mẹ hiện tiền được an lạc, hạnh phúc. Cuối lời, Hòa thượng Thích Huệ Thông chứng minh cũng gửi lời cảm ơn công đức Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Chánh Phú Hòa đã có tấm lòng đối với người quá cố, xây dựng một khuôn viên Hoa viên lý tưởng, chu đáo cho những người đã khuất có được nơi yên nghỉ yên bình.


 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên