Bình Dương học hỏi kinh nghiệm thành công và cơ hội hợp tác về thành phố thông minh tại Hàn Quốc 

Cập nhật: 12-10-2022 | 09:58:46

(BDO) Sáng 12-10, nhân dịp chuyến thăm, làm việc tại Hàn Quốc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh và đoàn Bình Dương đã có buổi gặp và làm việc với ông Lee Sang Rae, Chủ tịch HĐND TP.Daejeon.

Tỉnh Bình Dương và TP.Daejeon đã thiết lập mối quan hệ hợp tác hữu nghị từ năm 2005. Thời gian qua, hai bên đã cử nhiều đoàn cấp cao sang thăm, làm việc tại Bình Dương và Hàn Quốc; 11 đoàn học sinh, sinh viên của hai địa phương sang giao lưu, trải nghiệm văn hóa tại Bình Dương và thành phố Daejeon. Đặc biệt, trong năm 2018, tỉnh Bình Dương đã phối hợp với thành phố Daejeon và Hiệp hội Đô thị Khoa học Thế giới (WTA) tổ chức Phiên họp lần thứ 11 Đại hội đồng WTA và các hoạt động tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập WTA tại tỉnh Bình Dương. 


Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh và đoàn Bình Dương làm việc với ông Lee Sang Rae, Chủ tịch HĐND TP.Daejeon.


Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh trao đổi, thảo luận với ông Lee Jang Woo, Thị trưởng Tp. Daejeon.

Tại buổi tiếp và làm việc, lãnh đạo của 2 địa phương đã thống nhất sẽ tiếp tục mối quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước nói chung, lãnh đạo chính quyền, Thường trực HĐND tỉnh với HĐND TP.Daejeon nói riêng ngày càng thắt chặt hơn nữa.



Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh cùng lãnh đạo các thành phố thực hiện nghi thức khai mạc The Smart City Show tại TP.Daejeon

Trước đó, Đoàn đã tham gia lễ khai mạc Triển lãm Thành phố Thông minh trong chuỗi sự kiện của Hội nghị Liên minh các thành phố và chính quyền địa phương tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm TP.Daejeon, Hàn Quốc. 






Đoàn đại biểu tỉnh Bình Dương tham quan các gian hàng công nghệ năng lượng sạch về thành phố thông minh.

Đoàn cũng đã có buổi làm việc với Viện nghiên cứu khoa học công nghệ và xúc tiến đầu tư Daejeon. Viện cũng đã giới thiệu vai trò quan trọng của việc thành lập Khu nghiên cứu tập trung tại TP.Daejeon, thung lũng Daedeok. Tại đây, đoàn Bình Dương cũng tham quan Viện nghiên cứu phát triển ngành điện tử với những nghiên cứu phát minh công nghệ mới ứng dụng trong giáo dục và đời sống.





Đoàn Bình Dương làm việc với Viện nghiên cứu khoa học công nghệ và xúc tiến đầu tư Daejeon.

Thanh Thảo-Ngọc Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên