Bình Dương hội tụ, nhân ái và nghĩa tình

Cập nhật: 10-12-2022 | 08:46:26

Không phải vô cớ mà Bình Dương được mệnh danh là vùng “đất lành chim đậu”, thu hút nhiều người con từ các vùng miền hội tụ về lập thân, lập nghiệp. Có những con người được cưu mang, giúp đỡ và tạo điều kiện thực hiện ước mơ trên mảnh đất này. Và vì thế, ngày nay Bình Dương còn được biết đến là vùng đất “hội tụ - nhân ái - nghĩa tình”.

Trong quá trình xây dựng và phát triển, Bình Dương đã thu hút nhiều nhân lực từ mọi miền Tổ quốc. Nhiều ước mơ của những người trẻ nơi đây đã có cơ hội được chắp cánh, vươn xa, góp thêm sắc màu cho cuộc sống ngày càng tươi đẹp hơn.

Cắt tóc miễn phí tại Cơ sở Bảo trợ xã hội từ thiện Ngọc Quý trên địa bàn phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một. Ảnh: BÙI TUYẾT

Để góp phần chắp cánh cho các ước mơ trở thành hiện thực, nhiều mô hình giúp nhau vượt qua khó khăn đã được ra đời từ nhiều năm qua. Đáng kể như: Bếp yêu thương, ATM gạo yêu thương, cắt tóc miễn phí, bữa cơm 0 đồng, phiên chợ 0 đồng, trà đá miễn phí, khu nhà ở nhân ái… Các mô hình hoạt động thường xuyên liên tục trong các năm qua đã giúp đỡ hàng vạn lượt người có hoàn cảnh khó khăn có động lực vươn lên trong cuộc sống. Qua đó, các mô hình này cũng đã góp phần lan tỏa lối sống tích cực, biết yêu thương, giúp đỡ nhau trong các tầng lớp nhân dân và xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương tiêu biểu điển hình tại nhiều địa phương, tổ chức, đơn vị. Không những thế, với các địa phương gặp thiên tai, bão lũ, người Bình Dương sẵn sàng dang rộng vòng tay sẻ chia và giúp đỡ. Tất cả các việc làm này đã toát lên hình ảnh một Bình Dương thân thương, nhân ái và nghĩa tình.

Theo ông Nguyễn Quang Vinh, Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh khu phố 5, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương là nơi an lành, không có thiên tai do mưa bão, lũ lụt, hạn hán gây ra, nên rất thuận lợi để nuôi trồng, dựng xây mái ấm. Vì vậy, người từ phương xa đến sẽ cảm thấy yên tâm. Yên tâm từ đất lành cho đến con người hiền hòa, nhân hậu. Sống trong cuộc sống đầy thuận lợi như ở Bình Dương, nhiều người đã xem đây là quê hương thứ hai và muốn gắn bó, dựng xây, phát triển nhiều hơn. Đồng thời, họ cũng đã dìu dắt, giúp đỡ nhau để có cuộc sống ấm no, hiện đại và văn minh hơn.

Tuy chỉ là bữa cơm 0 đồng, bình nước uống miễn phí nhưng tất cả mọi người đều trao cho nhau bằng sự chân thành, động viên nhau cố gắng vươn lên. Không những thế, họ còn chăm sóc, giúp nhau để đẹp đẽ hơn từ mái tóc đến trang phục hàng ngày. Đâu đó trên các vỉa hè đã xuất hiện các tủ đồ “Ai có đến cho - Ai cần đến nhận”, hoặc dễ dàng nhìn thấy nhiều bạn trẻ cắt tóc miễn phí cho người dân…

Để có những cảm nhận sâu sắc hơn về lòng nhân ái và sự tử tế của người Bình Dương trong bối cảnh hiện nay, mời quý độc giả đón xem mô hình “Cắt tóc miễn phí” trong chương trình truyền hình online “Tôi yêu Bình Dương” do Báo Bình Dương thực hiện. Chương trình sẽ phát vào lúc 6 giờ sáng chủ nhật (ngày 11-12) tại địa chỉ: www. baobinhduong.vn.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên