Bình Dương: Hơn 14.000 thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 

Cập nhật: 28-06-2023 | 08:23:43

(BDO) Sáng 27-6, cùng với hơn 1 triệu thí sinh (TS) trên cả nước, hơn 14.000 sĩ tử ở Bình Dương bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ bắt đầu với bài thi Ngữ văn. Đây là bài thi tự luận duy nhất trong kỳ thi, thời gian làm bài là 120 phút. 

Chiều cùng ngày, các TS sẽ thi môn Toán với thời gian làm bài 90 phút.

Ngay từ sáng sớm, theo ghi nhận của phóng viên Báo Bình Dương tại các điểm thi, các TS đã có mặt từ rất sớm để làm thủ tục bước vào môn thi đầu tiên.

Dưới đây là một số hình ảnh trong ngày thi đầu tiên:




Những TS đầu tiên có mặt tại điểm thi trường THPT An Mỹ, TP.Thủ Dầu Một


Lực lượng chức năng tham gia điều tiết giao thông tại điểm thi



Thí sinh vào phòng thi chuẩn bị thi môn đầu tiên




Hình ảnh tại điểm thị trường THCS Chu Văn An, TP.Thủ Dầu Một


Giám thị sinh hoạt với thí sinh trước giờ thi


Giám thị nhận đề thi đến phòng thi






Hình ảnh tại điểm thi trường THCS Chu Văn An, TP.Thủ Dầu Một

* Tại TX.Bến Cát có hơn 1.100 thí sinh đến dự thi ở hai điểm thi chính thức là Trường THPT Bến Cát và Trường THCS Lê Quý Đôn.










Hình ảnh tại điểm thi trường THPT Bến Cát, TX.Bến Cát

Kết thúc 120 phút làm bài môn thi đầu tiên (môn Văn), hầu hết các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn cho biết đề thi Văn năm nay khá bất ngờ, thú vị, nhất là ở câu 2 - đoạn văn được trích từ truyện ngắn “Vợ Nhặt” của nhà văn Kim Lân.


Các thí sinh dự thi tại điểm thi số 22 Trường THCS Lê Quý Đôn kết thúc bài thi môn Văn, ra về chuẩn bị cho buổi thi chiều cùng ngày với môn Toán 

Nhiều thí sinh cho biết đã làm tốt đề thi, đạt điểm khá môn thi đầu tiên. “Em nghĩ mình làm bài thi rất tốt. Em tự tin đạt được ít nhất 8 điểm ở môn thi đầu tiên”, thí sinh Vũ Ngọc Kiều Nga, lớp 12C2, Trường THPT Bến Cát chia sẻ.


Thí sinh Vũ Ngọc Kiều Nga tự tin chấm cho mình 8 điểm bài thi môn Văn


Các thí sinh tại điểm thi số 22 trao đổi về đề thi môn Văn tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Trong khi đó, thí sinh Trần Lê Thanh Trúc, lớp 12C6, Trường THPT Bến Cát cho hay: “Đề văn năm nay khá bất ngờ ở câu 2, nhưng em cũng đã ôn từ trước nên làm bài khá tốt. Em tự tin mình sẽ được ít nhất 7,5 điểm ở môn Văn. Với việc làm tốt bài thi ở môn thi đầu tiên, em nghĩ mình sẽ hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp năm nay với thành tích tốt nhất”.


Các sĩ tử được phụ huynh đón về, chuẩn bị tiếp tục dự thi môn Toán vào chiều nay

* Tại điểm thi Trường THPT Tân Phước Khánh, TP.Tân Uyên, từ 6 giờ sáng, hầu hết các thí sinh đã có mặt để bước vào kỳ thi cuối cấp năm 2003. 

Năm nay, trên địa bàn thành phố có 3 điểm thi với 72 phòng thi được đặt tại Trường THPT Huỳnh Văn Nghệ, Trường THPT Tân Phước Khánh và Trường THPT Thái Hòa. Kỳ thi năm nay, TP.Tân Uyên có 1.258 học sinh đủ điều kiện tham gia kỳ thi, tăng 82 thí sinh so với năm 2022. 



Từ 6 giờ sáng, các thí sinh đã có mặt đông đủ tại điểm thi Trường THPT Tân Phước Khánh để chuẩn bị cho việc thi cử


2 em Nguyễn Ý Nhi (trái) và Bùi Kim Tuyết, nhà ở phường Khánh Bình, chỉ cách điểm thi vài km nhưng đã đến trường từ 5 giờ 30 phút để tranh thủ ôn lại bài trước khi vào phòng thi. 2 em cho biết tuy có chút hồi hộp nhưng tự tin với kiến thức của mình.


Em Văn Thanh Trường, nhà ở phường Khánh Bình, mãi ôn bài nên quên cả việc ăn sáng. Trường tranh thủ ăn lấy sức trước lúc vào phòng thi. Trường cho biết, em rất vui khi vừa nhận được giấy báo trúng tuyển Trường Đại học Quốc Tế Miền Đông cách đây 2 hôm, nên nỗ lực lấy điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Tuy có chút hồi hộp nhưng Trường chia sẻ rất tự tin về kiến thức đã học.


Điểm thì được chuẩn bị chu đáo mọi mặt. Thí sinh trước khi vào phòng thi đều được cán bộ coi thi yêu cầu không được mang tài liệu hay các loại máy tính, điện thoại vào phòng thi.


Trong lúc chờ vào phòng thi, thí sinh tranh thủ ôn lại bài


Các thầy cô trong hội đồng coi thi tại điểm trường tranh thủ rà lại từng số báo danh theo nhằm ổn định trước giờ thi


Thí sinh lần lượt vào phòng thi theo số báo danh



Đúng 6 giờ 40 phút, các thí sinh tại điểm thi đã ổn định, chờ thi


Trước cổng trường, rất đông phụ huynh dõi theo việc thi cử của con. Chị Lê Thị Kim Oanh (bên trái) phường Thái Hòa cho biết chị đưa con gái đến trường lúc 5 giờ 30 phút. “Tôi cũng rất hồi hộp, cầu mong cho con thi tốt kỳ thi này”, chị Oanh tâm sự.

Nhóm phóng viên

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X