Bình Dương họp mặt báo chí đầu năm 2014

Cập nhật: 17-02-2014 | 00:00:00

* Giới thiệu lễ khởi động xây dựng, phát triển thành phố mới Bình Dương và khánh thành trung tâm hành chính tập trung

Xem video clip tại đây:

(BDO) Chiều 17-2, tỉnh Bình Dương tổ chức họp mặt báo chí đầu năm 2014 và giới thiệu lễ khởi động xây dựng, phát triển thành phố mới Bình Dương; khánh thành Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh.

 

Các đại biểu tham gia buổi họp mặt báo chí đầu xuân Giáp Ngọ 2014

Tham dự buổi họp mặt có Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Giao; Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam; Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh Mai Thị Dung; Phó Giám đốc Sở Truyền thông - Thông tin Lê Văn Khánh; Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh - Tổng Biên tập Báo Bình Dương Nguyễn Quang Hiệp cùng đại diện một số sở, ngành, đoàn thể, hội viên Hội Nhà báo tỉnh, các cán bộ, phóng viên đại diện các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.

Tại buổi họp mặt, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Hữu Toàn đã thông tin tóm tắt về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong năm 2013 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2014 của tỉnh.

Theo đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn tiếp tục phát triển ổn định; các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tổng sản phẩm trong tỉnh (GDP) tăng 12,8%; trong đó, công nghiệp – xây dựng tăng 8,7 %; dịch vụ tăng 19,6%; nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 1,8%. Cơ cấu kinh tế của tỉnh hiện nay là công nghiệp – dịch vụ - nông nghiệp với tỷ trọng tương ứng là 61,3% - 35,3% - 3,4%. GDP bình quân đầu người đạt 52,7% triệu đồng, tăng so với kế hoạch đề ra 1,9 triệu đồng. Các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa xã hội, môi trường… đều được quan tâm và có những bước phát triển mới, công tác an sinh xã hội được bảo đảm, quốc phòng – an ninh được giữ vững.

  

Hình ảnh tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh

Về Thành phố mới Bình Dương và Trung tâm Hành chính tập trung tỉnh, ông Kwek Su Ngi, Giám đốc Quản lý quy hoạch và phát triển Thành phố mới Bình Dương đã giới thiệu tổng quan về các dự án trực thuộc. Thành phố mới Bình Dương có diện tích 1.000 ha, được quy hoạch để trở thành trung tâm thành phố Bình Dương trực thuộc Trung ương theo định hướng quy hoạch đến năm 2020. Tòa nhà Trung tâm Hành chính tập trung cao 104 mét, có  20 tầng lầu, 2 tầng để xe, tầng kỹ thuật và bãi đáp trực thăng, là nơi làm việc của gần 60 cơ quan, đoàn thể, đơn vị khối Đảng, đoàn thể chính trị, các sở, ngành trong tỉnh.

Tại buổi họp mặt, nhiều phóng viên đã đặt ra một số câu hỏi xoay quanh thành phố mới Bình Dương và tòa nhà Trung tâm Hành chính tập trung; các dịch vụ đi kèm cho người dân khi vào giải quyết thủ tục hành chính, lộ trình, phương án đưa dân vào thành phố mới, kết cấu cụ thể của Trung tâm Hành chính tập trung… Đại diện lãnh đạo tỉnh và các sở ngành, đơn vị liên quan cũng đã giải đáp thỏa đáng các vấn đề mà phóng viên báo đài quan tâm.

T.TRANG – M.DUY

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=282
Quay lên trên