Bình Dương họp mặt kỷ niệm 68 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9

Cập nhật: 30-08-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 30-8, tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ họp mặt kỷ niệm 68 năm Cách mạng tháng Tám (19.8.1945 – 19.8.2013) và Quốc khánh 2-9 (2.9.1945 – 2.9.2013). Đến dự buổi họp mặt có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung; Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung, các mẹ VNAH, các đồng chí cách mạng lão thành, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ cùng lãnh đạo các sở, ban ngành và địa phương trong tỉnh.

  Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Mai Thế Trung (thứ 4 từ phải qua) và Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung (bìa trái) trao Huy hiệu Đảng cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại ý nghĩa lịch sử của sự kiện Cách mạng tháng Tám thành công và ngày Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn độc lập tại Quảng trường Ba Đình, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa (nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam). Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung nhấn mạnh: “Thắng lợi của Cách mạng tháng Tám là thắng lợi của tinh thần yêu nước và sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, dưới sự lãnh đạo của Đảng. Thắng lợi của Cách mạng tháng Tám đã trở thành hành trang, động lực thúc đẩy toàn dân và toàn quân ta, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh tiến hành các cuộc kháng chiến trường kỳ, gian khổ trong suốt 30 năm, đánh thắng các thế lực thực dân, đế quốc xâm lược, thống nhất nước nhà. Đó là hành trang và động lực cổ vũ nhân dân ta tiếp tục giành những thắng lợi to lớn hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Sự kiện Quốc khánh 2-9 trở thành mốc lịch sử trọng đại của đất nước, đánh dấu bước ngoặc vĩ đại, mở ra trang sử mới vô cùng rạng rỡ trong quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam...”.

 Các mẹ VNAH tham dự buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, nguyên Giám đốc Sở Giao thông- Vận tải tỉnh Sông Bé Nguyễn Thế Phương bày tỏ: “Thay mặt cho các đồng chí nhận huy hiệu Đảng, tôi bày tỏ lòng cảm ơn Đảng sâu sắc. Tuổi cao sức yêu nhưng tôi nguyện sống tốt, vận động người thân, gia đình, bạn bè, hàng xóm chấp hành đúng chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Mong rằng các đồng chí lãnh đạo hiện nay tiếp nối truyền thống tốt đẹp của thế hệ đi trước, xây dựng Bình Dương ngày càng giàu đẹp”.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức trao huy hiệu 65 năm tuổi Đảng cho các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ gồm: Nguyễn Thế Phương, Hồ Văn Nam, Nguyễn Hoàng Dũng, Nguyễn Tấn Thời, Nguyễn Văn Nam; trao huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cho đồng chí Huỳnh Văn Tấn; trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho đồng chí Nguyễn Minh Đức, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương, Huân chương Độc lập hạng Ba cho đồng chí Hồ Minh Phương, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba cho các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

TÂM TRANG
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên