Bình Dương: Họp mặt kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám (19-8) và Quốc khánh (2-9)

Cập nhật: 01-09-2020 | 14:20:59

(BDO) Sáng 1-9, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám (19.8.1945 - 19.8.2020) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2.9.1945 - 2.9.2020). 


Văn nghệ chào mừng kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám (19-8) và Quốc khánh (2-9). Ảnh: QUỐC CHIẾN

Tham dự buổi lễ có đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Võ Văn Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các đồng chí lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động... 

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại lịch sử hào hùng của Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Cách đây tròn 75 năm, mùa Thu tháng 8-1945, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã tiến hành Tổng khởi nghĩa thắng lợi, giành chính quyền về tay nhân dân. Thắng lợi của Cách mạng tháng Tám và sự ra đời của nhà nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa đã đánh dấu bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử dân tộc, đưa nước ta từ một nước thuộc địa và nửa phong kiến trở thành một nước độc lập, tự do, làm chủ vận mệnh của mình. Dân tộc Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới: Kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội. 


Đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, gắn huy hiệu Đảng cho các đảng viên lão thành. 
Ảnh: QUỐC CHIẾN


Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy trao huy hiệu Đảng cho các đảng viên.
Ảnh: QUỐC CHIẾN

Truyền thống cách mạng vẻ vang là động lực to lớn của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bình Dương trên bước đường phát triển. Sau hơn 30 năm đổi mới và 23 năm tái lập, Bình Dương đã có bước phát triển vượt bậc và khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực; trở thành một trong những địa phương có tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa cao với môi trường đầu tư phát triển năng động trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà đã tận dụng thời cơ, khai thác hiệu quả tiềm năng và lợi thế, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu để đạt được những thành tựu quan trọng về kinh tế - xã hội, ghi đậm dấu ấn về sự phát triển vượt bậc của tỉnh. Từ một vùng đất nông nghiệp với kết cấu hạ tầng có nhiều hạn chế, Bình Dương đã vươn lên trở thành một tỉnh công nghiệp, hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới với tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm luôn cao hơn bình quân chung của cả nước; kim ngạch xuất khẩu, thu ngân sách, giải quyết việc làm, thu nhập của người dân hàng năm đều có những bước tiến rất đáng tự hào…

Dịp này, Tỉnh ủy đã trao tặng huy hiệu Đảng cho 286 đảng viên và truy tặng huy hiệu Đảng cho 2 đảng viên. Trong số này có 1 đảng viên được tặng huy hiệu 75 năm tuổi Đảng, 2 đảng viên được tặng huy hiệu 70 năm tuổi Đảng, 3 đảng viên được tặng huy hiệu 65 năm tuổi Đảng, 8 đảng viên được tặng 60 năm tuổi Đảng, còn lại được tặng huy hiệu 55 năm, 50 năm, 45 năm, 40 năm, 30 năm tuổi Đảng. 

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên