Bình Dương: Họp mặt kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng 

Cập nhật: 28-01-2022 | 14:22:01

(BDO) Sáng 28-1,  Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương đã long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt nam (3.2.1930 - 3.2.2022) và chúc mừng năm mới Nhâm Dần 2022.  

Dự buổi họp mặt có nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Sông Bé, tỉnh Bình Dương, tỉnh Bình Phước qua các thời kỳ.





Lãnh đạo tỉnh trao huy hiệu Đảng cho các đảng viên. Ảnh: Đỗ Trọng

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Lợi đã ôn lại chặng đường vinh quang của Đảng Cộng sản Việt Nam qua 92 năm thành lập. Kể từ ngày thành lập đến nay, Đảng Cộng sản Việt Nam đã kết hợp đúng đắn mục tiêu đấu tranh của phong trào công nhân và phong trào yêu nước, lợi ích giai cấp và lợi ích dân tộc, thật sự là đội tiên phong lãnh đạo của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng, dân tộc Việt Nam đã kiên cường đấu tranh giành thắng lợi vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, đưa đất nước hoàn toàn độc lập, tự do, thống nhất, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Phát huy truyền thống cách mạng anh hùng trong các cuộc kháng chiến chống thực dân, đế quốc của dân tộc ta; vào những năm 1990, với tư tưởng nhạy bén và những quyết sách mang tính đột phá của Đảng bộ tỉnh Sông Bé lúc bấy giờ, các thế hệ lãnh đạo tỉnh đã năng động, sáng tạo triển khai chủ trương “Trải chiếu hoa mời gọi đầu tư” và “trải thảm đỏ mời gọi nhân tài” để huy động các nguồn lực, đặc biệt là đón làn sóng đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư phát triển. 

Kế thừa những thành quả của tỉnh Sông Bé, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Bình Dương đã không ngừng phấn đấu, tạo đột phá trong xây dựng và phát triển suốt 25 năm qua. Bình Dương đã chuyển mình, vươn lên trở thành một tỉnh phát triển, có tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa cao trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. 




Lãnh đạo tỉnh trao khen thưởng cho các bí thư chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021. Ảnh: Đỗ Trọng

Đồng chí Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh, những thành tựu đó là sản phẩm kết tinh từ tinh thần đoàn kết, thống nhất, sáng tạo, đổi mới; là kết quả của cả một quá trình nỗ lực, phấn đấu bền bỉ, liên tục qua nhiều nhiệm kỳ của các thế hệ cán bộ lãnh đạo, của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh.

Nhìn lại năm 2021 vừa qua, Bình Dương phải trải qua rất nhiều khó khăn, có thể nói là khó khăn chồng chất khó khăn, nhưng kinh tế của tỉnh vẫn đạt mức tăng trưởng 2,62%,, tuy không đạt so với kế hoạch nhưng vẫn cao hơn mức bình quân chung của cả nước. Tình hình sản xuất công nghiệp, hoạt động thương mại - dịch vụ, xuất nhập khẩu, thu hút đầu tư…của tỉnh tiếp tục có mức tăng khá; các hoạt động đối ngoại tiếp tục được tổ chức bằng nhiều hình thức phù hợp với tình hình phải giãn cách. Bình Dương tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; tăng cường công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tinh thần nghị quyết, kết luận của Hội nghị Trung ương 4; tập trung xử lý các vụ việc còn tồn tại để Bình Dương sớm ổn định tình hình và tiếp tục phát triển…


Lãnh đạo tỉnh khen thưởng gương công dân tiêu biểu đạt  thành tích trong năm 2021. Ảnh: Đỗ Trọng

Năm 2022 là năm thứ hai tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, Tỉnh ủy đề nghị từng cấp, từng ngành, từng địa phương cần phải có quyết tâm chính trị cao, hành động quyết liệt ngay từ những tháng đầu năm để thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2022, tạo đà thực hiện hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ 2020-2025. Trong đó, phải tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát tốt dịch bệnh, đẩy mạnh khôi phục sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội; tập trung hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người lao động; huy động tối đa các nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông. 

Bên cạnh đó, chú trọng phát triển lĩnh vực văn hóa, bảo đảm an sinh xã hội và nâng cao chất lượng sống của người dân; ưu tiên nguồn lực đầu tư nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống y tế, nhất là y tế cơ sở, y tế dự phòng và nguồn nhân lực y tế. Cùng với đó, bảo đảm quốc phòng, an ninh và giữ vững trật tự an toàn xã hội, tuyệt đối không để xảy ra những tình huống bị động, bất ngờ. Tăng cường công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị theo tinh thần Nghị quyết, Kết luận của Hội nghị Trung ương 4 khóa XII, khóa XIII “Về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”, gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tập trung xử lý các vấn đề còn tồn tại theo quy định để ổn định tình hình và phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, dân chủ, kỷ cương của Đảng bộ và của cả hệ thống chính trị, tiếp tục lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển trong thời gian tới. 

Dịp này, Tỉnh ủy đã trao tặng Huy hiệu Đảng cho các đảng viên từ 40 đến 75 năm tuổi Đảng; đồng thời trao Quyết định biểu dương cho 92 Bí thư chi bộ tiêu biểu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021. 

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên