Bình Dương họp mặt lãnh sự đoàn và các cơ quan nước ngoài

Cập nhật: 04-01-2023 | 20:27:23

(BDO) Tối 4-1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức họp mặt Lãnh sự đoàn và các cơ quan nước ngoài. Tham dự buổi họp mặt có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các cơ quan ngoại giao Trung ương, đại diện Tổng lãnh sự quán, cơ quan Thương vụ và Hiệp hội doanh nghiệp các nước tại TP.HCM; các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố cùng đại diện các doanh nghiệp trong và ngoài nước đang hoạt động tại tỉnh Bình Dương.

Ông Võ Văn Minh bắt tay đón tiếp và trao đổi với các nhà đầu tư

Tại buổi họp mặt, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã thông báo về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh năm 2022, định hướng phát triển và những chủ trương, chính sách của tỉnh trong việc tăng cường các hoạt động đối ngoại, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư. Năm 2022, các hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi nổi, đa dạng, kết hợp tốt giữa đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại nhân dân. Tỉnh Bình Dương đã tổ chức thành công các sự kiện, hội nghị quốc tế quy mô lớn và đặc biệt quan trọng như: Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Ấn Độ, Sự kiện vinh danh Top 7 Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới, Gặp gỡ Hàn Quốc (Meet Korea) và Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia TECHFEST Việt Nam 2022 nhằm thu hút đầu tư thương mại, trao đổi, chia sẻ và học tập kinh nghiệm về khoa học công nghệ, quản lý, quy hoạch xây dựng và phát triển đô thị phục vụ cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và mục tiêu xây dựng thành phố thông minh.

 

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các cơ quan ngoại giao, đại diện Tổng lãnh sự quán, cơ quan Thương vụ và Hiệp hội doanh nghiệp các nước tại TP.HCM

Trong năm, tỉnh Bình Dương đã tổ chức 20 Hội thảo trực tiếp và trực tuyến xúc tiến đầu tư với nước ngoài. Qua đó, duy trì mối quan hệ hợp tác, đẩy mạnh hoạt động ngoại giao kinh tế và mời gọi thu hút đầu tư nước ngoài. Tỉnh cũng đã tiếp đón gần 70 đoàn khách quốc tế đến thăm, làm việc và tìm hiểu tình hình kinh tế - xã hội, môi trường đầu tư, thương mại và giao lưu văn hóa. Tỉnh đã thiết lập mối quan hệ hợp tác hữu nghị với 11 địa phương nước ngoài và là thành viên chính thức, đối tác đáng tin cậy của 3 tổ chức quốc tế...

Có được thành quả tốt đẹp trên là nhờ sự hợp tác chặt chẽ, sự hỗ trợ nhiệt tình của các Tổng Lãnh sự quán, Cơ quan thương vụ, Hiệp hội, doanh nghiệp, nước ngoài... trong việc quảng bá, cung cấp thông tin và giới thiệu cho các nhà đầu tư và cộng đồng quốc tế về một tỉnh Bình Dương thân thiện, năng động trong quá trình phát triển. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông Mai Hùng Dũng gửi lời cảm ơn chân thành nhất, đồng thời mong muốn các cơ quan ngoại giao, các nhà ngoại giao đoàn tiếp tục hỗ trợ và đồng hành cùng tỉnh Bình Dương trong công cuộc xây dựng và phát triển.   

Hồ Văn - Quốc Chiến

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên