Bình Dương hưởng ứng Ngày Đọc sách Thế giới

Cập nhật: 25-04-2011 | 00:00:00

Ngày 23-4 được UNESCO công nhận là ngày Sách và Bản quyền Thế giới (hay Ngày Đọc sách Thế giới) nhằm tôn vinh văn hóa đọc, ngành xuất bản và quyền sở hữu trí tuệ, hằng năm khắp nơi trên thế giới tưng bừng các hoạt động về sách. Hòa chung không khí sôi động hưởng ứng Ngày Đọc sách Thế giới, các thư viện (TV), nhà sách trong tỉnh Bình Dương đã và đang tổ chức các hoạt động thiết thực, hứa hẹn sẽ đem đến cho đọc giả những điều mới lạ.

  Ban tổ chức trao giải cho các cá nhân xuất sắc trong hội thi thuyết trình sách huyện Tân Uyên

Sách đã có mặt từ rất lâu trên thế giới. Sách đã góp phần tạo nên việc phát triển về khoa học, kỹ thuật, công nghệ, tri thức... và ghi dấu lại văn hóa, lịch sử trong sự phát triển của nhân loại. Đọc sách không chỉ là tiếp thu kiến thức của nhân loại mà còn là một hình thức thư giãn rất tao nhã. Với những giá trị mà sách đã mang lại cho loài người, năm 1995, UNESCO đã ấn định ngày 23-4 hàng năm là “Ngày Đọc sách và Bản quyền Thế giới”. Từ những ý nghĩa đó, Công ty Cổ phần Phát hành sách Fahasa mong muốn có thể đóng góp một phần nhỏ vào sự phát triển của ngành sách. Vì vậy, Công ty chọn thực hiện hưởng ứng Ngày sách và Bản quyền thế giới 23-4 là giảm giá sách cho bạn đọc từ 20 - 70% tại các cửa hàng sách của mình, chương trình kéo dài từ 23-4 đến 30-4-2011. Theo đó, Nhà sách Bình Minh (TX.TDM), Nhà sách Thuận An (TX. Thuận An) thuộc đại lý phân phối sách của Fahasa sẽ giảm giá theo chương trình trên.

Trong hai ngày 16 và 17-4, nhằm hưởng ứng Ngày Đọc sách Thế giới, TV huyện Tân Uyên đã tổ chức hội thi thuyết trình sách với 2 chủ đề “Kết nối yêu thương, Tân Uyên vùng đất - con người”, cho học sinh, sinh viên, cán bộ TV các trường trên địa bàn huyện. Tham gia hội thi có 21 tiết mục của 14 đơn vị. Hình thức thi gồm 3 phần: Giới thiệu về bản thân, chọn 1 trong 2 chủ đề để giới thiệu sách, thi năng khiếu (thí sinh có thể trình bày 1 bài hát, đọc 1 đoạn thơ, 1 tiểu phẩm... liên quan đến bài thuyết trình). Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 14 giải cá nhân, 3 giải toàn đoàn cho các đơn vị. Theo đó, hai giải nhất cá nhân thuộc về Đỗ Thị Thắm đơn vị trường THCS Nguyễn Quốc Phú với tiết mục “Bác Hồ - con người và phong cách” và Lê Văn Phường, THPT Huỳnh Văn Nghệ với tiết mục “Cha - điểm tựa đời con”. Giải nhất toàn đoàn thuộc về Trường THPT Huỳnh Văn Nghệ.

Bà Trần Thị Riết, Trưởng phòng phục vụ bạn đọc TV tỉnh cho biết, để hưởng ứng Ngày Sách và Bản quyền thế giới 23-4, TV tỉnh đã tổ chức triển lãm sách đẹp - sách hay - sách quý tại sảnh TV từ ngày 21 đến 24-4. Bạn đọc có thể đến tham quan và đọc sách miễn phí tại gian triển lãm này. Ngoài ra, sau ngày 24-4, TV tỉnh sẽ bổ sung nhiều đầu sách về bầu cử Quốc hội Việt Nam, luật Việt Nam để bạn đọc hiểu thêm.

Đối với TV huyện Dĩ An, để chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011-2016; kỷ niệm 36 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2011); hưởng ứng Ngày Sách và bản quyền thế giới 23-4, TV huyện Dĩ An bắt đầu tổ chức trưng bày, giới thiệu hơn 500 đầu sách mới từ ngày 23-4 đến 1-5...

THIÊN LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên