Bình Dương: Khai mạc Vòng chung kết Giải Bóng đá vô địch U19 quốc gia năm 2024

Cập nhật: 21-02-2024 | 21:56:48

Chiều ngày 21-2-2024, Lễ Khai mạc Vòng chung kết Giải Bóng đá vô địch U19 quốc gia 2024 đã chính thức diễn ra trên Sân vận động tỉnh Bình Dương. Vòng chung kết diễn ra từ ngày 21-2 đến ngày 05-3-2024 với sự góp mặt của 12 đội bóng có thành tích xuất sắc nhất tại các vòng loại bảng từng khu vực.

 Đến dự Lễ Khai mạc có: ông Trần Anh Tú - Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam; ông Nguyễn Minh Châu – Phó Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam; ông Bùi Hữu Toàn – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương; ông Cao Văn Chóng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tỉnh Bình Dương; ông Vũ Đức Thành – Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Bình Dương; ông Hồ Ngọc Thạch – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần CLB Bóng đá Becamex Bình Dương; cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh; lãnh đạo các Phòng, ban thuộc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam; lãnh đạo các đội bóng U19 lọt vào Vòng chung kết.


Ông Nguyễn Minh Châu – Phó Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức, phát biểu Khai mạc.

Được biết, Giải Bóng đá vô địch U19 Quốc gia là sân chơi quan trọng cho nền móng của bóng đá Việt Nam, từ đây đã cung cấp những tuyển thủ quốc gia như Tiến Linh, Phạm Tuấn Hải hay gần đây là Phan Tuấn Tài, Khuất Văn Khang, Lương Duy Cương, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Quốc Việt…Hiện nhà Đương kim vô địch của VCK U19 Quốc gia là Đông Á Thanh Hóa, CLB Hà Nội là đội vô địch giải này nhiều nhất với 6 lần đăng quang và gần nhất là vào năm 2022.


Đại biểu xuống sân bắt tay động viên 2 đội và Tổ Trọng tài điều hành trận khai mạc.

Giải Bóng đá vô địch U19 Quốc gia năm 2024 đạt kỷ lục số lượng đội tham dự vòng loại với 35 đội và được chia thành 7 bảng đấu tương ứng với từng khu vực. 07 đội xếp thứ nhất, 04 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào Vòng chung kết cùng với đội chủ nhà được đặc cách vào thẳng vòng trong của giải đấu. Sau thời gian tranh tài quyết liệt ở các vòng loại diễn ra từ ngày 7-1-2024 đến ngày 29-1-2024, đã xác định được 11 đội bóng có thành tích xuất sắc nhất và đội chủ nhà Becamex Bình Dương vào thi đấu Vòng chung kết bao gồm: Thể Công – Viettel, Hà Nội, PVF, Đông Á Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, Huế, LPBank Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Phước, Đồng Tháp và Becamex Bình Dương (chủ nhà). Đội chủ nhà Becamex Bình Dương mặc dù được đặc cách nhưng vẫn xuất sắc giành được ngôi nhất bảng F. Vì thế sẽ có thêm 01 đội nhì bảng có thành tích tốt thứ 5 được tham dự bên cạnh 7 đội đầu bảng.

Vòng chung kết có 12 đội, được chia làm 3 bảng thi đấu vòng tròn một tính điểm, chọn đội nhất, nhì mỗi bảng và 02 đội hạng ba có thành tích tốt nhất trong 3 bảng vào thi đấu tứ kết, bán kết và chung kết.


Đại biểu tham dự lễ Khai mạc Giải vô địch bóng đá U19 quốc gia năm 2024.

Sau lễ Khai mạc đã diễn ra trận so tài giữa đội chủ nhà U19 Becamex Bình Dương và đội U19 Đồng Tháp, kết quả đội U19 Becamex Bình Dương thắng đội U19 Đồng Tháp với tỷ số 1-0. Trước đó vào lúc 15h00 tại sân B diễn ra trận đấu giữa đội U19 PVF và U19 Huế, kết quả đội U19 PVF thắng đội U19 Huế cùng với tỷ số 1-0.



U19 Đồng Tháp và U19 Bình Dương chụp hình lưu niệm trước trận khai mạc, kết quả U19 Bình Dương giành chiến thắng 1-0 trước U19 Đồng Tháp ở trận khai mạc.

Các trận đấu tại Vòng chung kết sẽ diễn ra từ ngày 21-2 đến ngày 5-3-2024 trên các sân như: Sân vận động Bình Dương, sân B- sân C thuộc hệ thống sân tập trong khu vực Sân vận động Bình Dương (đường 30/4, phường Phú Thọ, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

PV

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên