Bình Dương: Khởi động dự án phát triển giáo dục cho học sinh, sinh viên khó khăn

Cập nhật: 20-03-2024 | 18:38:16

(BDO) Chiều 20-3, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương phối hợp với tổ chức Saigon Children’s Charity CIO tổ chức lễ ra mắt dự án “Phát triển giáo dục cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2023 - 2028” (gọi tắt là dự án).

Các em học sinh, sinh viên tham dự buổi lễ

Dự án được tổ chức Saigon Children’s Charity CIO vận động Công ty SC Johnson & Son Việt Nam tài trợ thực hiện với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng. Dự án có 3 nội dung chính: Tặng máy tính xách tay; hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và nâng cao nhận thức của giáo viên mầm non và phụ huynh về rối loạn phổ tự kỷ.

Đại diện Công ty SC Johnson & Son Việt Nam trao bảng tượng trưng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng cho Ban quản lý dự án

Cụ thể, ở nội dung đầu tiên, Ban tổ chức sẽ trao 17 máy tính xách tay trị giá hơn 177 triệu đồng cho 17 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ở nội dung thứ 2, 100 học sinh, sinh viên thuộc gia đình khó khăn đang theo học tại các trường công lập ở Bình Dương sẽ nhận được học bổng lên đến 5 năm, cho đến khi kết thúc cấp học hiện tại; đồng thời dự án sẽ tổ chức các buổi đào tạo để trang bị cho học sinh, sinh viên những kỹ năng thiết yếu như giao tiếp, an toàn mạng, tự vệ, kỹ năng học tập hiệu quả…

Bà Nguyễn Ngọc Hằng, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tặng hoa cảm ơn nhà tài trợ

Nội dung cuối cùng, dự án sẽ tổ chức các khóa đào tạo nhằm nâng cao nhận thức của giáo viên mầm non và phụ huynh về rối loạn phổ tự kỷ, cũng như vai trò quan trọng của việc can thiệp sớm cho trẻ tự kỷ. Nội dung này dự kiến được thực hiện trong một năm.

Đại diện Ban quản lý dự án và nhà tài trợ trao máy tính cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Tin, ảnh: HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X