Bình Dương không cho thuê đất trồng rừng trong khu vực rừng phòng hộ

Cập nhật: 04-03-2010 | 00:00:00

Hôm qua (3-3), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) đã có báo cáo gửi UBND tỉnh về tình hình tổ chức nước ngoài hợp tác đầu tư trồng rừng trên địa bàn. Ông Đoàn Văn Tràng, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT khẳng định: “Bình Dương không cho thuê đất trồng rừng trong khu vực rừng phòng hộ Dầu Tiếng”. Còn theo nội dung Báo cáo số 182/SNN-KHTC ngày 3-3-2010 của Sở NN-PTNT, hiện chỉ có Lâm trường Phú Bình (Phú Giáo) liên kết với Công ty Sanrimjohap Vina (Hàn Quốc) thực hiện dự án trồng 500 ha rừng kinh tế và phân chia sản phẩm, được UBND tỉnh Bình Dương thuận chủ trương. Dự án này đã thực hiện trồng trên 471 ha keo lai tại khu vực xã Tam Lập, huyện Phú Giáo. Ông Nguyễn Tấn Bình, Giám đốc Lâm trường Phú Bình cho biết dự án trồng keo lai liên kết với doanh nghiệp (DN) Hàn Quốc bắt đầu từ năm 2003, đến cuối năm 2009 thu hoạch hoạch xong 1 chu kỳ và đang tiếp tục thỏa thuận thực hiện giai đoạn 2. Ông Nguyễn Tấn Bình cũng cho biết thêm, trong quá trình thực hiện liên kết trồng rừng, phía đối tác chỉ góp vốn, còn việc quản lý đất, rừng là hoàn toàn do lâm trường quản lý.

Cùng ngày, ông Lê Việt Dũng, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng khẳng định, đơn vị này chưa tiếp nhận và cấp phép cho bất kỳ một dự án trồng rừng nào cho DN hay đối tác nước ngoài.

Bình Dương hiện có trên 10.000 ha đất rừng, trong đó có khoảng 4.000 ha thuộc rừng phòng hộ đầu nguồn ở Dầu Tiếng, phần còn lại là rừng kinh tế.

ĐỖ TRƯỜNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên