Bình Dương lại rộ… nấm khổng lồ

Cập nhật: 21-07-2011 | 00:00:00

(BDO) Trưa 21-7, bạn đọc Trương Anh Đào, nhà ở số 15, lô B5, KP Đông Tư – P.Lái Thiêu, TX.Thuận An (Bình Dương) cho Báo Bình Dương biết: “Sáng nay, tôi đang dạo bộ cùng vài người bạn thì phát hiện một đám nấm mối rất to. Đến gần thì tôi thực sự bất ngờ với hơn 40 cây nấm rất to Thích quá, tôi mang tất cả về nhà để chiêm ngưỡng”. Chị Trương Anh Đào cũng chính là bạn đọc đã cung cấp thông tin về cây nấm khổng lồ cho Báo Bình Dương vào ngày 6-6 vừa qua.

 

Ở thời điểm chúng tôi đến nhà chị Đào vào trưa cùng ngày, trong nhà chị Đào đã cho trưng bày số nấm to bất thường nói trên. Chiếc nấm lớn nhất có tán rộng khoảng 35cm, nhỏ nhất cũng rộng khoảng 15-17cm. Tuy nhiên, theo chị Đào, chiếc nấm lớn nhất có tán rộng đến 60cm không thể mang vào nhà được bởi nấm đã bắt đầu tàn. 15 giờ chiều cùng ngày, đại diện Phòng Vi sinh, Sở KHCN Lâm Đồng đã vào tận nhà chị Đào để xin tất cả số nấm lạ trên đem về phòng nghiên cứu của sở để phục vụ cho công tác nghiên cứu khoa học.

 

Thông tin ban đầu cho thấy, số nấm trên mọc trên cùng thửa đất với chiếc nấm mối khổng lồ kỳ lạ mà Báo Bình Dương đã đăng tin vào ngày 7-6. Thửa đất này nguyên là một lò gốm bỏ hoang nhiều năm. Ban đầu, đại diện Sở KHCN Lâm Đồng cho biết: Sau khi xét nghiệm mẫu thử của chiếc nấm khổng lồ xuất hiện vào ngày 6-6, cùng với việc gửi mẫu phẩm của chiếc nấm này cho các nhà khoa học Nhật Bản, sở đã xác định đây là những chiếc nấm mối bình thường, không có độc tố nhưng hàm lượng dinh dưỡng cực cao, tốt cho sức khỏe con người. Chính vì thế, đại diện của Sở KHCN Lâm Đồng hạ quyết tâm nghiên cứu, ứng dụng thành công loài nấm lạ này vào cuộc sống.

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên