Bình Dương luôn cầu thị, tiếp thu ý kiến đóng góp từ cơ quan báo chí

Cập nhật: 22-06-2022 | 16:44:32

(BDO) Sáng 22-6, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì họp báo cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022. 


Toàn cảnh buổi họp báo.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2022, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục đạt kết quả khả quan, khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực. Trong số 34 chỉ tiêu về kinh tế - xã hội, môi trường, đô thị chủ yếu của tỉnh, đến nay đã có 13 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm. Kết quả nổi bật, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 6,84% so với cùng kỳ năm 2021; Chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 8,35%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 133.300 tỷ đồng, tăng 12,3%; duy trì thặng dư thương mại gần 6,4 tỷ đô la Mỹ. Tính đến ngày 31-5, tỉnh thu hút đầu tư nước ngoài 2 tỷ 522 triệu đô la Mỹ, đạt 140% kế hoạch, tăng 91% so với cùng kỳ năm 2021. 

Công tác an sinh, phúc lợi xã hội được quan tâm; các chế độ, chính sách cho người có công, đối tượng xã hội, người nghèo và công nhân lao động được thực hiện đầy đủ. Tình hình lao động, việc làm có bước khởi sắc; một số ngành sản xuất công nghiệp chủ lực của tỉnh có nhu cầu tuyển dụng lao động với số lượng lớn...

Trong 6 tháng cuối năm 2022, UBND tỉnh tiếp tục theo dõi chặt chẽ thị trường, giá cả hàng hóa để có giải pháp cân đối, bình ổn kịp thời (nhất là điện, xăng dầu); tập trung phân tích, đánh giá các hạn chế, yếu kém trong điều hành giải ngân vốn đầu tư công, kiên quyết điều chuyển vốn từ dự án chậm giải ngân sang các dự án giải ngân tốt, còn thiếu vốn để bảo đảm giải ngân đạt 100% kế hoạch. Bên cạnh đó, tỉnh tích cực chăm lo đời sống nhân dân, đặc biệt là chính sách hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19... 


Ông Nguyễn Lộc Hà phát biểu tại buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đã đặt câu hỏi về tình hình ách tắc giao thông, số vụ tai nạn giao thông còn tăng cao; công tác phát thẻ căn cước cho người dân còn chậm; công tác tuyên truyền về thông tin tiêm vắc xin ngừa Covid-19; công tác triển khai hỗ trợ chính sách tiền thuê nhà còn chậm…


Phóng viên nêu câu hỏi tại buổi họp báo.

Đại diện các sở, ngành liên quan đã giải trình rõ ràng, cụ thể những câu hỏi phóng viên đặt ra; đồng thời ghi nhận một số ý kiến, sẽ giải trình bằng văn bản trong cuộc họp thường kỳ tới đây.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Lộc Hà nhấn mạnh UBND tỉnh và các sở, ban, ngành luôn cầu thị, lắng nghe và tiếp thu các ý kiến đóng góp từ cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh. Ông khẳng định những ý kiến đóng góp của các cơ quan báo chí là một kênh thông tin để giúp tỉnh nắm rõ tình hình, kịp thời giải quyết các vấn đề, tạo thuận lợi để tỉnh điều hành, chỉ đạo, triển khai thực hiện, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. UBND tỉnh rất mong tiếp tục nhận được những đóng góp của các cơ quan báo chí trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Quang Tám

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên