Bình Dương luôn đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Hoa Kỳ

Cập nhật: 18-01-2022 | 19:45:15

(BDO) Chiều 18-1, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND đã tỉnh tiếp và làm việc với Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (Amcham Việt Nam) do ông Chad Ovel, Chủ tịch Amcham Việt Nam làm trưởng đoàn.

Ông Võ Văn Minh tặng quà lưu niệm cho ông Chad Ovel

Ông Võ Văn Minh cám ơn đoàn và thông báo nhanh với đoàn về tình hình kinh tế xã hội của tỉnh trong năm 2021; tình hình kiểm soát dịch Covid-19, chia sẻ tiềm năng, định hướng phục hồi, phát triển kinh tế của tỉnh trong tình hình mới. Tỉnh đang nỗ lực để đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp tái khôi phục sản xuất, duy trì chuỗi cung ứng thông qua các buổi đối thoại, tiếp xúc  với các Hiệp hội, doanh nghiệp, trong đó có Hiệp hội doanh nghiệp Hoa Kỳ nhằm lắng nghe và giải quyết kịp thời các khó khăn vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư và doanh nghiệp. Bình Dương luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp Hoa Kỳ yên tâm sản xuất, kinh doanh lâu dài tại địa phương. Tỉnh tiếp tục duy trì các kênh đối thoại thường xuyên với cộng đồng doanh nghiệp cả trong và ngoài nước, kịp thời điều chỉnh chính sách phù hợp với lợi ích phát triển của địa phương và lợi ích chính đáng của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ông Võ Văn Minh tiếp và làm việc với ông Chad Ovel

Tính đến nay, Hoa Kỳ xếp thứ 11/141 quốc gia và vùng lãnh thổ có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại Việt Nam với 1.135 dự án và tổng vốn đăng ký hơn 10 tỷ USD. Riêng trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Hoa Kỳ đã đầu tư 128 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 911 triệu đô la Mỹ.

Ông Chad Ovel cho biết, đại diện AmCham và các doanh nghiệp Hoa Kỳ đánh giá cao nỗ lực của Bình Dương trong công tác phòng chống và kiểm soát dịch bệnh, đồng thời cảm ơn tỉnh Bình Dương luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp Hoa Kỳ yên tâm sản xuất, kinh doanh lâu dài tại địa phương. Ông Chad Ovel bày tỏ niềm tin vào sự phát triển kinh tế của tỉnh Bình Dương trong thời gian tới; trao đổi các vấn đề liên quan đến công tác tiêm vaccine, các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19; khuyến nghị các vấn đề hỗ trợ quá trình phục hồi, phát triển kinh tế bền vững và mong muốn sẽ thành lập một trung tâm Amcham tại Bình Dương trong thời gian tới.

Ngọc Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên