Bình Dương luôn quan tâm chia sẻ, hỗ trợ người lao động

Cập nhật: 16-01-2024 | 14:43:33

(BDO) Sáng 16-1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị gặp gỡ giữa lãnh đạo công đoàn các cấp với người sử dụng lao động ngành dệt may, chế biến gỗ trên địa bàn tỉnh.


Toàn cảnh hội nghị.

Tham dự hội nghị có ông Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy. 

Hội nghị đã nghe đại diện LĐLĐ tỉnh báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh của ngành gỗ và dệt may, tóm tắt tình hình hoạt động công đoàn năm 2023 và kế hoạch chuẩn bị chăm lo cho đoàn viên công đoàn và người lao động dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. 

Ông Bùi Thanh Nhân, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy khẳng định, khó khăn của doanh nghiệp, người lao động là khó khăn của tỉnh.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến đề xuất các chính sách cụ thể liên quan đến việc di dời doanh nghiệp ngành gỗ vào các khu, cụm công nghiệp; chính sách bảo hiểm xã hội, hỗ trợ vay vốn cho công nhân lao động. Nhiều doanh nghiệp kiến nghị tỉnh quan tâm hơn nữa đến công nhân lao động ngành gỗ, dệt may dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, cụ thể là hỗ trợ vé tàu xe cho công nhân lao động về quê đón tết; cùng với đó có thêm các chương trình hỗ trợ vốn ưu đãi cho người lao động…

 Đại diện doanh nghiệp dệt may, chế biến gỗ phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Các ý kiến đã được đại diện ngành chức năng trả lời thỏa đáng, trong đó có thông tin liên quan đến gói vay ưu đãi 20.000 tỷ đồng hỗ trợ công nhân lao động. 

Phát biểu tại hội nghị, ông Bùi Thanh Nhân khẳng định, khó khăn của doanh nghiệp, người lao động là khó khăn chung của tỉnh. Bình Dương luôn quan tâm, lắng nghe và chia sẻ với những khó khăn của công nhân lao động. Ông Bùi Thanh Nhân cũng thông tin thêm về chính sách nhà ở xã hội, vay vốn ưu đãi, các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động.   

Đại diện Công an tỉnh giải đáp những ý kiến liên quan đến ngành mình.

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh trao 30 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các doanh nghiệp ngành dệt may và ngành chế biến gỗ.  

Tin, ảnh: HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên