Bình Dương luôn quan tâm, tạo điều kiện cho các hoạt động nhân đạo

Cập nhật: 24-02-2023 | 16:38:48

(BDO) Chiều 24-2, tại Hà Nội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp tổ chức hoạt động nhân đạo, từ thiện và an sinh xã hội giai đoạn 2023-2027; hội nghị tổng kết phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão 2023. Chương trình được trực tuyến với 63 điểm cầu tỉnh, thành phố trong cả nước. Tại điểm cầu tỉnh Bình Dương, tham dự hội nghị có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Ký kết chương trình phối hợp tổ chức hoạt động nhân đạo, từ thiện và an sinh xã hội giai đoạn 2023-2027

Chương trình phối hợp tổ chức hoạt động nhân đạo, từ thiện và an sinh xã hội giai đoạn 2023-2027 giữa Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Trung ương Hội CTĐ Việt Nam được ký kết nhằm phát huy hơn nữa vai trò, chức năng, trách nhiệm, tổ chức các hoạt động nhân đạo, từ thiện và an sinh xã hội, lan tỏa tinh thần nhân ái, góp phần xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện mục tiêu xây dựng đất nước phát triển bền vững.

Dịp này, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão 2023. Kết quả vận động nguồn lực thực hiện phong trào của toàn hệ thống hội đạt 1.175,545 tỷ đồng, đạt 196% chỉ tiêu đề ra. 


Ông Nguyễn Lộc Hà phát biểu tại hội nghị trực tuyến

Tham gia phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Lộc Hà, cho biết trong thời gian qua, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” trước đây và “Tết Nhân ái” hiện nay luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Bình Dương quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương phối hợp với Hội CTĐ các cấp triển khai thực hiện với nhiều hình thức, cách làm sáng tạo, hiệu quả. Chương trình truyền hình trực tiếp “Tết Nhân ái” năm 2023 đã vận động nguồn lực trị giá gần 40 tỷ đồng. Bên cạnh đó, mô hình “Chợ 0 đồng” và các phiên “Chợ Tết 0 đồng” do Hội CTĐ để xuất được lãnh đạo tỉnh quan tâm, tạo điều kiện, thường xuyên tham dự đã hỗ trợ kịp thời người dân có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống hàng ngày và trong các dịp lễ Tết. 

Từ năm 2021 đến đầu năm 2023, toàn tỉnh đã tổ chức gần 1.000 phiên “Chợ 0 đồng”, “Chợ Tết 0 đồng”, trợ giúp cho gần 200.000 lượt người với tổng trị giá hỗ trợ gần 80 tỷ đồng… Lãnh đạo tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục quan tâm, chỉ đạo hệ thống chính trị trong tỉnh đồng hành cùng Hội CTĐ trong các hoạt động nhân đạo, nhất là phong trào “Tết Nhân ái” để mọi người dân có  cuộc sống ấm no, đủ đầy và đón một cái Tết trọn vẹn, sung túc.

Dịp này, Hội CTĐ tỉnh Bình Dương là một trong những tỉnh, thành có thành tích xuất sắc trong phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão 2023 được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng bằng khen.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=350
Quay lên trên