Bình Dương luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho người lao động…

Cập nhật: 06-05-2023 | 06:21:53

Đó là khẳng định của ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại lễ phát động “Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động” năm 2023 được UBND tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức vào sáng 5-5 tại Trung tâm Văn hóa Lao động tỉnh. Cùng tham dự buổi lễ, về phía Tổng LĐLĐ Việt Nam có bà Đỗ Hồng Vân, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đại diện các sở, ban, ngành, địa phương và công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

 Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tnh y, Ch tch UBND tnh tng quà và động viên NLĐ b bnh him nghèo

 Tiếp tục chăm lo

Những ngày tháng 5 này, chính quyền và các ngành, đoàn thể, đặc biệt là tổ chức Công đoàn toàn tỉnh đã và đang tập trung nhiều nguồn lực để tổ chức các hoạt động trong “Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động”. Các địa phương, đơn vị đã phối hợp, giải quyết những khó khăn cho người lao động (NLĐ), thực hiện hiệu quả việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ trong bối cảnh đời sống, việc làm bị tác động nặng nề sau đại dịch Covid-19. Với chủ đề “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức”, các cấp Công đoàn sẽ phối hợp với chính quyền, các ngành, các đoàn thể cùng chung tay chăm lo cho NLĐ với các chuỗi hoạt động có ý nghĩa thiết thực như: “Phiên chợ công nhân”, “Tuần lễ bán hàng giảm giá cho NLĐ”, chương trình “Đối thoại tháng 5”…

Hiện nay, Bình Dương có trên 1,3 triệu CNLĐ. Toàn tỉnh hiện có hơn 4.100 Công đoàn cơ sở với hơn 822.000 đoàn viên công đoàn/ 882.069 CNLĐ trong các đơn vị có tổ chức Công đoàn, chiếm tỷ lệ 93,2%. Thời gian qua, LĐLĐ tỉnh luôn làm tốt vai trò chăm lo đời sống cho NLĐ; chủ động kiến nghị, đề xuất với Tỉnh ủy, UBND tỉnh nhiều cơ chế, chính sách, chương trình hành động, góp phần quan trọng trong việc giải quyết việc làm, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của NLĐ.

Là một trong 81 CNLĐ khó khăn được LĐLĐ tỉnh hỗ trợ trong dịp này, chị Đặng Ngọc Hiếu, công nhân Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam (TP.Dĩ An) xúc động nói: “Tôi làm việc và gắn bó với công ty hơn 10 năm nay. Mấy năm trở lại đây sức khỏe tôi yếu do bị suy thận và phải chạy thận liên tục. Trong lúc kinh tế gia đình ngày càng khó khăn, tôi luôn nhận được sự quan tâm và hỗ trợ của Công đoàn cũng như công ty. Tôi rất vui và cảm thấy ấm lòng vì luôn được mọi người quan tâm. Đây là động lực giúp tôi vượt qua mọi khó khăn để tiếp tục cố gắng làm việc”.

Bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, ngay sau lễ phát động, các cấp Công đoàn phối hợp với chính quyền các cấp, các đơn vị, doanh nghiệp (DN) trên địa bàn triển khai các hoạt động của “Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” bảo đảm thiết thực và có hiệu quả. Các cấp Công đoàn sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt hơn nữa các hoạt động chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên, NLĐ không chỉ trong tháng 5 mà xuyên suốt trong năm.

Luôn đồng hành

cùng NLĐ

Trong năm 2022 và những tháng đầu năm 2023, tình hình kinh tế thế giới tiếp tục có những tác động bất lợi đối với nền kinh tế nước ta nói chung và tỉnh Bình Dương riêng. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất, kinh doanh của DN và đời sống, thu nhập, việc làm của công nhân, NLĐ. Bên cạnh đó, điều kiện làm việc ở nhiều cơ sở còn hạn chế, tình trạng nhà xưởng chật hẹp, máy móc, thiết bị, công nghệ lạc hậu, môi trường làm việc độc hại dễ gây ra tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp…

Bình Dương luôn thấu hiểu, thông cảm và chia sẻ với những vấn đề mà NLĐ phải đối mặt. Đồng thời, tỉnh luôn trăn trở để hỗ trợ, tạo điều kiện tốt hơn cho NLĐ, đề ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho DN. Chính vì vậy, trong chỉ đạo, điều hành, Bình Dương đặc biệt quan tâm đến các chính sách cho NLĐ, nhất là về đời sống, thu nhập, việc làm, nhà ở, nhà trẻ, nơi sinh hoạt văn hóa, vui chơi giải trí, bảo đảm an toàn vệ sinh trong lao động... và đã đạt được nhiều kết quả khả quan trong suốt thời gian qua.

Ông Nguyễn Minh Tâm, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ quản lý tài sản VSIP (TP.Thuận An) chia sẻ: “Mặc dù thời gian này các DN đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng cũng đã luôn cố gắng quan tâm chăm lo đời sống NLĐ với những chế độ đãi ngộ thỏa đáng. Chúng tôi cũng cảm ơn sự quan tâm, đồng hành của tỉnh Bình Dương khi luôn sát cánh với các DN. Đây là nguồn động viên lớn cho DN và tập thể NLĐ tiếp tục vượt khó, phát triển sản xuất”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Văn Minh đã nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những thành tích mà tổ chức Công đoàn, cộng đồng DN, CNLĐ đạt được trong những năm qua. Những kết quả này đã góp phần quan trọng vào những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội chung của toàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương, cộng đồng DN của tỉnh có trách nhiệm thực hiện tốt, phối hợp chặt chẽ với các cấp Công đoàn tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tăng năng suất lao động; thực hiện tốt hơn nữa các hoạt động chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền lợi cho NLĐ để họ yên tâm làm việc và gắn bó với Bình Dương.

“Trong thời gian tới, Đảng bộ và chính quyền tỉnh Bình Dương tiếp tục có những chủ trương, chính sách, hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm tạo mọi điều kiện tốt nhất để tháo gỡ khó khăn cho DN, đồng thời giúp cho anh chị em công nhân yên tâm lập nghiệp và sinh sống, qua đó tiếp nối hành trình xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển nhanh và bền vững”, ông Võ Văn Minh khẳng định.

 Tại buổi lễ phát động, LĐLĐ tỉnh đã trao hỗ trợ cho 81 CNLĐ khó khăn không may bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mỗi suất gồm 2 triệu đồng tiền mặt và 1 phần quà; trao hỗ trợ cho 50 CNLĐ khó khăn, không may bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp có con học giỏi, mỗi suất gồm 2,3 triệu đồng tiền mặt và 2 phần quà. Cũng tại buổi lễ, LĐLĐ tỉnh cũng đã tiếp nhận hỗ trợ của các DN thông qua tổ chức Công đoàn tỉnh để trao mái ấm công đoàn cũng như những phần quà ý nghĩa đến với NLĐ với tổng trị giá hơn 600 triệu đồng…

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=4549
Quay lên trên