Bình Dương luôn tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn Lego sớm xây dựng nhà máy

Cập nhật: 13-06-2022 | 13:37:30

(BDO) Sáng 13-6, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp ông Preben Elnef, Phó Chủ tịch Tập đoàn Lego (Đan Mạch).


Ông Nguyễn Văn Lợi (bìa phải) tiếp ông Preben Elnef.

Tại buổi tiếp, ông Preben Elnef  đã thông tin đến lãnh đạo tỉnh về tiến độ triển khai xây dựng nhà máy mới tại Bình Dương và những khó khăn, vướng mắc mà Tập đoàn Lego đang gặp phải, nhất là về vấn đề phê duyệt quy hoạch 1/5000 và 1/2000 của Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore III còn chậm, vấn đề bàn giao đất cho tập đoàn. 

Ông Preben Elnef mong rằng, Bình Dương sớm giải quyết những khó khăn, vướng mắc để tập đoàn sớm thành lập pháp nhân tại Việt Nam để xây dựng nhà máy và tuyển dụng nhân sự.

Ông Preben Elnef đã cảm ơn lãnh đạo tỉnh Bình Dương luôn quan tâm, chia sẻ, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc của tập đoàn. Ông mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ các cơ quan chức năng để việc triển khai dự án bảo đảm theo đúng lộ trình. Dự kiến, nhà máy xây dựng tại Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore III sẽ đi vào hoạt động trong năm 2024.

Tại buổi tiếp, ông Võ Hoàng Ngân, Giám đốc Sở Xây dựng đã báo cáo chi tiết tiến độ lập quy hoạch 1/5000 và 1/2000 của Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore III. Ông Ngân cho biết, do có một số thay đổi về Luật Xây dựng nên dẫn đến sự chậm trễ tiến độ. Sở Xây dựng đang nỗ lực phối hợp với các cơ quan, ban, ngành đẩy nhanh tiến độ; cam kết sẽ nhanh chóng hoàn thành mọi thủ tục để hoàn tất việc lập quy hoạch 1/5000 và 1/2000 của Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore III vào ngày 30-6.

Sau khi lắng nghe những ý kiến từ lãnh đạo Tập đoàn Lego, ông Nguyễn Văn Lợi cho biết, Bình Dương nhận thức đây là 1 dự án quan trọng của Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng. Thủ tướng Chính phủ cũng đã chỉ đạo Bình Dương cố gắng hết sức tạo mọi điều kiện thuận lợi để sớm hoàn tất các thủ tục, hỗ trợ Tập đoàn Lego sớm đưa nhà máy đi vào hoạt động. Vừa qua, lãnh đạo tỉnh cũng đã đi thực địa dự án của Tập đoàn Lego tại Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore III. 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy cho biết trên tinh thần quyết liệt, Bình Dương cam kết đến 30-6 sẽ hoàn chỉnh quy hoạch 1/5000 và 1/2000 của Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore III. Về vấn đề giao đất, tỉnh có 2 phương án: Giai đoạn 1 tỉnh sẽ giao 22ha; giai đoạn 2 tỉnh tiếp tục giao 22ha còn lại. Tuy vậy, Bình Dương sẽ cố gắng giao một lúc 44ha cho Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore III (trong đó có đất chưa cắt bỏ cây cao su). 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi mong muốn sẽ thường xuyên có những buổi trao đổi bàn tròn như thế này để có hướng giải quyết nhanh nhất những khó khăn, vướng mắc, những vấn đề phát sinh, tạo mọi điều kiện tốt nhất để dự án của Tập đoàn Lego sớm đi vào hoạt động.

Tin, ảnh: Ngọc Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên